แก้ปัญหาบ้านเลี้ยงแมวกว่า 100 ตัว

View icon 96
วันที่ 24 พ.ค. 2567 | 05.25 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - คุณลุงเลี้ยงแมวกว่า 100 ตัว ทุกวันนี้ เครียดที่ถูกเพื่อนบ้านร้องเรียนกลิ่นเหม็น และเสียงรบกวน หาทางออกไม่ได้ ต้องขอร้องให้ช่วยนำแมวไปเลี้ยง จะได้หมดปัญหา

ในบ้านลุงมีแมวน่ารัก ๆ เต็มไปหมด ลุงวิรัตน์ อายุ 57 ปี เล่าว่า อยู่บ้านหลังนี้มา 26 ปี เริ่มเก็บแมวมาเลี้ยง ตอนที่เห็นแมวตกรถลงมา และสงสารแมวจร เลี้ยงไปเลี้ยงมา ทำหมันไม่ทัน แมวออกลูกมา ช่วยกันเลี้ยงกับน้องชาย ลุงเครียดเพราะหาทางออกของปัญหาไม่ได้ ทำความสะอาดคนเดียวไม่ไหว แมวเยอะ

เคสนี้ คนที่ร้องขอความช่วยเหลือจาก สส.ในพื้นที่ เป็นคุณลุงเองไม่ใช่เพื่อนบ้าน ปัญหาคือลุงถูกเพื่อนบ้านร้องเรียน ทำให้เครียด ไม่สบายใจ แต่เลี้ยงแมวไปแล้วก็ผูกพัน ไม่เคยคิดเอาไปปล่อย

เพื่อนบ้าน บอกว่า ปัญหากลิ่นขี้แมวกับเสียงร้อง เสียงคนเลี้ยง ยิ่งตอนกลางคืนลมพัดมา เหม็นจนนอนไม่ได้ นอนไม่หลับ เนื่องจากบ้านอยู่ติด ๆ กัน กลิ่นโชยที ถึงกันหมด

ทีม สส.นนทบุรี เขต 7 ลงพื้นที่ตรวจสอบหมู่บ้าน เร่งแก้ปัญหา โดยประสานปศุสัตว์บางบัวทอง กองสาธารณสุข และสิ่งแวดล้อม และจิตอาสาที่เป็นมูลนิธิ ให้ช่วยเหลือรับแมวกว่า 100 ตัว ที่บ้านลุง ไปอยู่ที่อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม เป็นศูนย์รับเลี้ยงสุนัขจรแมวจร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง