อุทาหรณ์ไฟรั่ว แม่เข้าห้องน้ำถูกไฟช็อต พ่อเข้าช่วย เสียชีวิตคู่

อุทาหรณ์ไฟรั่ว แม่เข้าห้องน้ำถูกไฟช็อต พ่อเข้าช่วย เสียชีวิตคู่

View icon 849
วันที่ 24 พ.ค. 2567 | 08.29 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อุทาหรณ์ไฟรั่ว ฝนตกแม่เข้าห้องน้ำถูกไฟช็อต พ่อเข้าช่วย ไฟช็อตดับทั้งคู่ ลูกเผยเพิ่งซื้อบ้านนำมาปรับปรุงใหม่ ช่างเข้ามาซ่อมสายไฟแล้ว แต่ยังเกิดเหตุเศร้า

ค่ำวานนี้ (23 พ.ค.67) ร.ต.ท.ต้นน้ำ แตงไทย รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลอู่ทอง ว่า มีคนถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต 2 คน กู้ชีพ อบต.พลับพลาไชย อ.อู่ทอง และสมาคมจิตอาสาดอกแก้ว ได้นำตัวทั้ง 2 คน มาส่งโรงพยาบาล แต่ผู้ประสบเหตุไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตระหว่างทาง ก่อนที่จะมาถึงโรงพยาบาล ขอให้พนักงานสอบสวนมาร่วมชันสูตรศพ

เมื่อพนักงานสอบสวนไปถึงโรงพยาบาล พบร่างนางสำราญ อายุ 60 ปี มีรอยถลอกและรอยไหม้ที่แขนขวาและมือซ้าย ส่วนนายสวรรค์ อายุ 58 ปี สามีนางสำราญ มีร่อยถูกไฟฟ้าช็อตที่มือซ้าย จากนั้นพนักงานสอบสวน ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นบ้านชั้นเดียว จุดเกิดเหตุอยู่ภายในห้องน้ำ ซึ่งญาติได้ให้ช่างไฟฟ้ามาตรวจสอบและแก้ไขไฟฟ้าไม่ให้รั่ว แต่ก็ยังเกิดเหตุเศร้า

นายสมคิด อายุ 38 ปี บุตรชายผู้เสียชีวิต เป็นคนที่มาพบร่างพ่อและแม่ ได้นำชี้จุดเกิดเหตุเป็นหลอดไฟส่องสว่าง ที่ติดในห้องน้ำ ซึ่งช่างได้ถอดออกแล้ว ช่วงรอยต่อขั้วสายไฟ มีลวดทองแดงโผล่ออกมานอกขั้วหลอดไฟ

นายสมคิด เล่าว่า พบพ่อกับแม่ ล้มอยู่กันในห้องน้ำ โดยมีแม่อยู่ด้านใน ส่วนพ่ออยู่ด้านหลัง ตนวิ่งมาดูจะช่วยอุ้มออกมา  ก็ถูกไฟฟ้าช็อตอีกคน จึงรีบไปตัดกระแสไฟฟ้า และแจ้งหน่วยกู้ชีพมาช่วยเหลือ คาดว่าแม่เข้าไปในห้องน้ำแล้วถูกไฟฟ้าช็อตก่อน แล้วพ่อเข้ามาช่วย จึงถูกไฟฟ้าช็อตหมดสติไปทั้งคู่

บ้านหลังนี้มีพ่อกับแม่อยู่กัน 2 คน บ้านเพิ่งซื้อต่อจากญาติได้ไม่นาน แล้วมาตกแต่งเพิ่ม คาดว่าห้องน้ำ ที่เป็นหลังคาสังกะสีเก่า เมื่อมีฝนตกน้ำอาจหยดมาที่สายไฟหรือหลอดไฟ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบสวนสาเหตุอย่างละเอียด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง