“พิธา”  ร่วมประชุมความเป็นผู้นำแห่งเอเชีย เผยความฝันคนไทยเกิดขึ้นไม่ได้ หากการเมืองไม่ดี

“พิธา” ร่วมประชุมความเป็นผู้นำแห่งเอเชีย เผยความฝันคนไทยเกิดขึ้นไม่ได้ หากการเมืองไม่ดี

View icon 101
วันที่ 24 พ.ค. 2567 | 10.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“พิธา” ขึ้นเวทีผู้นำ ย้ำจุดยืน “ก้าวไกล” พร้อมเป็นสะพานเชื่อมความขัดแย้ง ลั่นหากการเมืองไทยไม่ดี ปากท้องย่อมไม่ดี

เมื่อวานนี้ (23พ.ค.67) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ขึ้นเวทีเสวนาในงานประชุม Asian Leadership Conference (งานประชุมความเป็นผู้นำแห่งเอเชีย) ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้  
.
ระหว่างเสวนา นายพิธา ได้อธิบายแนวคิดและยุทธศาสตร์ของพรรคก้าวไกลที่ทำให้ชนะการเลือกตั้ง และ เหตุการณ์ทางการเมืองต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงการจัดตั้งรัฐบาล รวมถึงการต่อสู้ของประชาชนต่อระบอบอำนาจของชนชั้นนำและผลพวงของระบอบรัฐประหาร พร้อมย้ำถึงความพยายามและความจริงใจของพรรคก้าวไกลในการหาฉันทามติใหม่ของสังคมไทย
.
นายพิธากล่าวถึงช่องว่างความขัดแย้งต่างๆ ในสังคมไทย และย้ำว่าพรรคก้าวไกลได้เสนอตัวและมองตัวเองเป็น “สะพาน” ที่เชื่อมระหว่างความขัดแย้งเหล่านี้ โดยหวังให้ผู้มีอำนาจมองถึงความจริงใจ นอกจากนี้ พิธาได้กล่าวถึงความจำเป็นในการปฏิรูปสถาบันทางการเมืองต่างๆ ของการเมืองไทย ด้วยความหวังที่จะลดโอกาสของความรุนแรงและการสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้น
.
นายพิธา กล่าวอีกว่า การเปลี่ยนแปลงต้องมีจังหวะทั้งช้าทั้งเร็วเหมือนทำนองดนตรี บางอย่างที่สำคัญก็อาจต้องเปลี่ยนแปลงก่อน บางอย่างที่ต้องใช้ความรอบคอบและใช้เวลาก็อาจจะต้องใช้เวลานานกว่า และดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไป ให้ทุกคนรู้สึกมีส่วนร่วมต่ออนาคตของประเทศไทยอย่างแท้จริง
.
จากนั้น นายพิธา ได้เผยมุมมองเกี่ยวกับอนาคตประเทศไทย ว่า ความฝันของคนไทยนั้นเรียบง่าย คือ อยากเห็นครอบครัวคนไทยที่สามารถมีชีวิตที่ดี มีปากท้องที่ดี สามารถทำงานและเลี้ยงครอบครัวได้ และ คนรุ่นใหม่ก็ต้องมองเห็นอนาคตของตัวเองด้วย แต่ความฝันเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากการเมืองไทยยังไม่ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง