ฝนตกหนัก “การไฟฟ้านครหลวง” เฝ้าระวังถนนทรุดตัวจากพื้นที่ก่อสร้างบ่อพัก และ ท่อร้อยสายใต้ดิน

ฝนตกหนัก “การไฟฟ้านครหลวง” เฝ้าระวังถนนทรุดตัวจากพื้นที่ก่อสร้างบ่อพัก และ ท่อร้อยสายใต้ดิน

View icon 97
วันที่ 24 พ.ค. 2567 | 12.27 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“การไฟฟ้านครหลวง” เฝ้าระวังถนนทรุดตัวช่วงฝนตกหนัก ในพื้นที่ก่อสร้าง กทม. นนทบุรี สมุทรปราการ หากพบเหตุผิดปกติโทร 1130

ตามที่การไฟฟ้านครหลวง (MEA) มีการดำเนินโครงการงานก่อสร้างบ่อพักและท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างในหลายพื้นที่สำคัญ ทั้งในกรุงเทพมหานคร นนทบุรี และ สมุทรปราการ อีกทั้งยังเป็นช่วงที่มีฝนตกหนัก

วันนี้ (24พ.ค.67) MEA ในฐานะผู้ว่าจ้างการก่อสร้างโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน จึงได้กำชับผู้รับจ้างให้ปฏิบัติตามมาตรการกำกับและควบคุมการปฏิบัติงาน เพื่อคืนสภาพผิวจราจรชั่วคราว บริเวณบ่อพักและท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินอย่างเข้มงวด ทั้งในเรื่องความสะอาดและความปลอดภัย โดยไม่ให้มีเศษวัสดุก่อสร้าง หรือ เศษดินเข้าไปในท่อระบายน้ำอย่างเด็ดขาด

และ กำชับให้ตรวจสอบและป้องกันดินจากการก่อสร้างบ่อพักและท่อร้อยสายไฟฟ้าไหลเข้าไปในบ่อ อันอาจทำให้ผิวถนนทรุดตัว รวมถึงจัดทีมสำรวจตรวจสอบความเสียหายของผิวถนน และจัดเตรียมทีมงานเพื่อซ่อมแซมฉุกเฉินเมื่อเกิดเหตุอย่างทันท่วงที

สำหรับประชาชนที่พบเห็นอุปกรณ์ไฟฟ้าของ MEA ชำรุด อยู่ในสภาพที่ไม่ปลอดภัย สามารถแจ้งเหตุได้ตลอด 24 ชั่วโมง ได้ที่ MEA Smart Life Application ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟนระบบ iOS และ Android ของ MEA ดาวน์โหลดฟรี หรือช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้แก่ Line: MEA Connect (@MEAthailand) สัญลักษณ์โล่สีเขียวนำหน้าชื่อบัญชีทางการ เลือกเมนู ติดต่อ MEA Call Center , MEA Call Center Online 1130

ข่าวที่เกี่ยวข้อง