พบสิงโตภูเขา พลัดหลงบนเนินเขา ในนครลอสแอนเจลิส

View icon 45
วันที่ 24 พ.ค. 2567 | 18.06 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
ประชาชนในนครลอสแอนเจลิส เผยพบสิงโตภูเขาพลัดหลง ออกมาเดินเล่นบนเนินเขาใกล้ชุมชน โดยเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ กำลังเร่งตามหาเจ้าสิงโตตัวนี้อย่างเร่งด่วนแล้ว
            
ชาวเมืองในนครลอสแอนเจลิส ของสหรัฐฯ มีเพื่อนบ้านแสนดุรายใหม่โดยบังเอิญ หลังมีผู้พบสิงโตภูเขาพลัดหลงออกมาเดินเล่นใกล้ชุมชนในนครลอสแอนเจลิส โดยชาวเมืองคนหนึ่งบอกว่า เขากับภรรยา และลูกชายวัย 2 ขวบ ได้พบกับเจ้าสิงโตภูเขาตัวนี้ เข้าโดยบังเอิญ ในคืนวันหนึ่ง โดยมันอยู่ห่างจากรถของเพียงไม่กี่ฟุต และมันยังดูเป็นสิงโตภูเขาหนุ่มที่มีสุขภาพแข็งแรงดี

ซึ่งสิ่งที่น่าตกใจคือ เจ้าสิงโตภูเขาตัวนี้ ไม่มีปลอกคอ นั่นหมายความว่า มันเป็นสิงโตภูเขาป่า โดยชาวเมือง ที่เคยพบเห็นมันบางคนตั้งชื่อให้เจ้าสิงโตภูเขาตัวนี้ว่า พูม่า ดิคาปรีโอ Puma Dicaprio ด้วย ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ กำลังเร่งติดตามหาตัวเจ้าสิงโตภูเขาอย่างเร่งด่วนแล้ว
         
เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า การพบเห็นสิงโตภูเขานี้ มีขึ้นหลังสิงโตภูเขา (P-22) อันเป็นที่รักของเมืองนี้ ถูกการุณยฆาตเนื่องจากปัญหาสุขภาพต่างๆ ซึ่งทางอุทยานแห่งชาติ ไม่เคยคาดหวังว่าจะพบเห็นสิงโตภูเขาในพื้นที่นี้อีก ซึ่งชาวเมืองต่างก็หวังว่า เจ้าหน้าที่จะพบตัวมันโดยเร็ว เพื่อจะได้รักษาพวกมันเอาไว้ให้ยืนนานต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง