ได้เหรอ! โอนเงินผิดบัญชี ขอคืนวันละบาท

View icon 72
วันที่ 24 พ.ค. 2567 | 17.03 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผู้เสียหายโอนเงินผิดบัญชี พอติดต่อปลายทางได้ ปฏิเสธไม่คืน บอกตอนโอนมาไม่ได้บังคับ

ได้หรอ? ผู้เสียหายโอนเงินผิด และปลายทางจะไปขอคืนเขาวันละบาท สองบาท ทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่เงินตัวเอง ที่สำคัญ ยังโต้เถียงเจ้าของเงินไม่หยุดหย่อน นอกจากนี้ บางช่วง ปลายทางยังระบุว่า ตอนคุณโอนมาเราไม่ได้บังคับ

โดยคลิปนี้ ทางเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 7 เป็นผู้นำมาโพสต์ พร้อมระบุข้อความ #เล่าเรื่องจากหลังไมค์ ระบุว่า ผู้เสียหายเกิดโอนเงินไปผิดบัญชี โดยปลายทางเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ จ.กำแพงเพชร เป็นจำนวนเงิน 6,000 บาท หลังโอนผิด ได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.คอหงส์ หาดใหญ่ และได้ไปแจ้งกับธนาคารแห่งหนึ่ง ธนาคารก็ได้หาเบอร์โทรศัพท์ของผู้หญิงคนนี้มาให้

แต่เมื่อติดต่อไป สามีของเขารับ บอกว่า แฟนไม่อยู่ พนักงานของธนาคารจึงแจ้งว่ารบกวนให้แฟนโอนเงินกลับมา จากนั้น ธนาคารผู้เสียหายได้ติดต่อไปยังธนาคารในสาขากำแพงเพชร ให้แจ้งผู้หญิงคนนั้นมาเซ็นยินยอม ภายใน 2 สัปดาห์ แต่พอผ่านไป 2 วัน ผู้เสียหายได้โทรกลับไปปลายทางอีกครั้ง แต่กลับถูกตัดสาย จึงโทรไปสอบถามธนาคาร ว่าเงินที่โอนผิดไปยังอยู่ในบัญชีไหม ผลปรากฏว่า ธนาคารแจ้งว่าเขากดเงินออกมาหมดแล้ว และพอโทรไปเจรจาก็ไปตามคลิป คือไม่คืนให้ แต่ขอคืนวันละบาท งานนี้ทำเอาชาวเน็ตเดือดแทน แนะนำไม่ให้ต่อรอง เพราะทำให้เสียเวลาชีวิต เจอแบบนี้ดำเนินคดีให้รับโทษจำคุกอย่างเดียว

ในกรณีที่มีการโอนเงินผิดบัญชี และได้มีการติดต่อให้ผู้ที่รับโอนคืนเงินแล้ว แต่ทางเจ้าของบัญชีผู้รับกลับเพิกเฉย และนำเงินที่ได้มาไปใช้เอง ถือว่ามีความผิดฐานยักยอกทรัพย์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ