ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง เปิดปฏิบัติการดับควันวันเปิดเทอม บุกทลายโกดังบุหรี่ไฟฟ้า ย่านกระทุ่มแบน

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง เปิดปฏิบัติการดับควันวันเปิดเทอม บุกทลายโกดังบุหรี่ไฟฟ้า ย่านกระทุ่มแบน

View icon 204
วันที่ 24 พ.ค. 2567 | 17.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (24 พ.ค. 67) เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง พร้อมด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้สนธิกำลังร่วมกับ ตำรวจภูธรภาค 7 ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน เข้าตรวจค้นโกดัง ลักลอบเก็บบุหรี่ไฟฟ้า พื้นที่หมู่ 2 ต.ดอนไก่ดี อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โดยโกดังแห่งนี้มีลักษณะเป็น Factory แลนด์ พื้นที่ประมาณ 1 ไร่ ภายในเก็บอุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาเติมบุหรี่ แบตเตอรี่ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องเป็นจำนวนมาก

สำหรับการบุกตรวจค้นครั้งนี้เจ้าหน้าที่จับกุมคนงานที่ทำหน้าที่เฝ้าโกดังได้ 1 คน ทราบชื่อคือ นายตินธวัช อายุ 28 ปี ชาว จ.นครปฐม จากการสอบถามให้การว่า เพิ่งเข้ามาทำหน้าที่เฝ้าโกดังแห่งนี้ได้ประมาณ 2-3 เดือน โดยอาศัยอยู่กับพ่อที่โกดัง และมีหน้าที่คอยลงของ ขึ้นของให้กับลูกค้า และเอเยนต์ที่นำสินค้ามาส่ง โดยได้เงินเดือน 15,000 บาท

อย่างไรก็ตาม การปฏิบัติการดังกล่าวเริ่มขึ้นเมื่อเวลา 14.00 น. เป็นการจู่โจมจับกุมร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าในพื้นที่ อ.พุทธมณฑล ใกล้เคียงกับสถานศึกษา ทั้งโรงเรียนและมหาวิทยาลัย พร้อมกันทั้ง 6 จุด รวมทั้งเข้าจู่โจมตรวจค้นโกดังแห่งนี้ในเวลาพร้อมกัน ซึ่งโกดังใน อ.กระทุ่มแบน เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ได้แกะรอยและตามสืบสวนมาระยะหนึ่งแล้ว พบว่ามีร้านค้า 2-3 ราย ที่ได้เข้าจับกุมเมื่อตอน 14.00 น. ของวันนี้ มีการรับสินค้ามาจากโกดังดังกล่าว จากนั้นได้ติดตามรถขนส่งบุหรี่ไฟฟ้ามาจนถึงโกดังที่พบของกลาง ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะขยายผลไปยังเจ้าของบุหรี่ไฟฟ้าที่แท้จริง

ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าว เป็นการเปิดปฏิบัติการ ดับควันวันเปิดเทอม เพื่อสนองนโยบายของนายกรัฐมนตรี โดยโกดังแห่งนี้ถือเป็นรายใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยตรวจจับได้ ของกลางภายในโกดังเป็นบุหรี่ไฟฟ้าทั้งหมด มูลค่าประมาณร้อยล้านบาท นอกจากนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะ ยังได้ลงพื้นที่โกดังที่จับกุม เพื่อตรวจดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ และแถลงข่าวผลการจับกุมบุหรี่ไฟฟ้าล็อตใหญ่ในครั้งนี้ หลังจากนี้จะติดตามจับกุมตัวเจ้าของโกดังเพื่อมาดำเนินคดีในความผิดที่เกี่ยวข้อง รวมถึงตรวจสอบเส้นทางการเงิน เพื่อดำเนินการยึดทรัพย์ต่อไป