ทุก(ข์)ชีวิต : หนุ่มพิการสู้ชีวิต ขายเฉาก๊วยเลี้ยงชีพ

View icon 57
วันที่ 25 พ.ค. 2567 | 05.04 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ทุก(ข์)ชีวิต วันนี้ ลงพื้นที่จังหวัดชลบุรี ติดตามกับคุณปอย ภานุรัจน์ ศนีบุตร

มรสุมถาโถม ทำชีวิตล้มแทบทรุด ชายอายุ 54 ปี ประสบอุบัติเหตุรุนแรง รถชนประสานงา นอกจากจะปางตาย ขาขาด 1 ข้าง เหตุร้ายยังพรากชีวิตภรรยาผู้เป็นที่รัก แม้เหตุการณ์ผ่านไปถึง 3 ปี แต่ทุกวันนี้ยังมีน้ำตา เฝ้าคร่ำครวญถึงคู่ทุกข์คู่ยาก

ใช้ชีวิตอยู่อย่างตรอมใจ...แต่ท้อนานไม่ได้ เพราะไม่อยากเป็นภาระให้คนรอบข้าง จึงตั้งสติทำกิน พยายามยืนหยัดด้วยลำแข้ง ไปรับเฉาก๊วยมาขาย ขี่ตระเวนไปหลายที่ ก็ยังไม่วายถูกเคราะห์ซ้ำกรรมซัด เมื่อต้นปีเกิดอุบัติเหตุซ้ำสอง รถชนอีกรอบ ยิ่งทำให้ทรุดหนัก แต่ก็ยังกัดฟันฝืนฮึดสู้อีกครั้ง บากบั่นมุมานะทำงาน กว่าจะขายเฉาก๊วยหมด 200 ถุง เล่นเอาเลือดตาแทบกระเด็น เทียวขี่รถขายเฉาก๊วยวันละหลายชั่วโมงกว่าจะได้พัก แล้วยังต้องมาสู้กับความทุกข์ทรมาน มีอาการปวดเกร็งขาเป็นระยะ บางคืนอาการหนัก ปวดมากจนแทบไม่ได้นอน โอดครวญ อยากได้ขาเทียมคุณภาพดีก็ดูจะไร้ความหวัง จะเอากำลังจากไหนไปซื้อราคาเป็นแสน ทุกวันนี้รายได้มีแค่พอกินไปวัน ๆ ส่วนขาเทียมอันเก่าที่ได้มาจากโรงพยาบาลก็ใช้มานานจนพังแล้วพังอีก พยายามซ่อมเองหลายหน ฝืนใช้ไปตามยถากรรม เคยเดินแล้วล้ม เจ็บตัวไปหลายรอบ

ปลุกใจตัวเองให้ลุกขึ้นสู้ กี่ครั้งกี่หนก็ยังต้องทนกับบททดสอบชีวิตอันโหดร้าย แม้กำลังกายยังพอมี แต่กำลังใจของหนุ่มพิการคนนี้...เหือดแห้ง แทบไร้เรี่ยวแรง

น้ำใจ ยิ่งให้ยิ่งได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง