ระทึก ถังก๊าซระเบิดซ้ำ สั่งคุมเข้มกฎหมาย

View icon 88
วันที่ 25 พ.ค. 2567 | 05.05 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เพื่อนบ้านใกล้เคียงจุดเกิดเหตุถังก๊าซระเบิด ในซอยเพชรเกษม 77/8 นอนหลับสบายใจกันได้แล้ว หลังเจ้าหน้าที่เร่งขนย้ายถังก๊าซที่เหลืออยู่ออกไปทั้งหมดเรียบร้อย เหลือเพียงขั้นตอนทางคดีที่จะต้องพิสูจน์ว่า ทำไมถึงเกิดการระเบิดขึ้นมาได้

ถังบรรจุก๊าซออกซิเจน 37 ถัง และถังบรรจุก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 16 ถัง ทยอยนำขึ้นรถขนย้ายนำออกจากพื้นที่ตามคำสั่งของสำนักงานเขตหนองแขม หลังจากที่วันเกิดเหตุ ได้ขนย้ายถังบรรจุก๊าซอะเซทิลีน 24 ถัง ออกจากบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ในซอยเพชรเกษม 77/8 เพราะเสี่ยงเป็นอันตราย โดยมีรถดับเพลิงคอยประกบปิดท้าย เพื่อความปลอดภัย

ส่วนตัวอาคารมีคำสั่งห้ามใช้ จนกว่าจะได้รับการยืนยันเรื่องความแข็งแรงปลอดภัย ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่โยธาธิการ สำนักงานเขตตรวจสอบแล้ว พบว่าไม่น่าจะได้รับผลกระทบ เพราะการระเบิดเกิดขึ้นด้านนอก

เพื่อนบ้านใกล้เคียงบ้านหลังเกิดเหตุ รู้สึกโล่งอกที่มีการขนย้ายถังก๊าซออกไปจนหมด ส่วนตัวไม่อยากให้มีการนำถังก๊าซมาพักไว้ยังบ้านหลังดังกล่าวอีก

ส่วนเรื่องทางคดี ผู้กำกับการ สน.หนองแขม บอกว่า ได้สอบปากคำพยานไปแล้วมากกว่า 10 ปาก ตอนนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเตรียมพิจารณาแจ้งข้อหากับเจ้าของสถานที่ เบื้องต้น เข้าข่ายความผิดเรื่องของการเก็บสารอันตรายต่อประชาชน ตาม พ.ร.บ.สาธารณสุข มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับ 50,000 บาท ส่วนความผิดอื่น ๆ ต้องรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวบรวมมาแจ้งเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง