โจรอ้วน งัดบ้านลักทรัพย์ กินไอศกรีม

View icon 88
วันที่ 25 พ.ค. 2567 | 05.10 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ตำรวจตามจับโจรอ้วน งัดบ้าน 2 คืนติดกัน หลังรู้ว่าเจ้าของบ้านไม่อยู่ คืนแรกหิวจัด! เปิดตู้เย็นขโมยไอศกรีมจนหมดตู้เย็น แถมยังตบท้ายด้วยสุราขาว รับสารภาพก่อเหตุขโมยทรัพย์สินเสียหายกว่า 100,000 บาท

กล้องวงจรปิดในบ้านหลังหนึ่งในหมู่ที่ 4 ตำบลหนองแก้ว อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี บันทึกภาพช่วงกลางดึก ชายคนหนึ่งเดินถอดเสื้ออยู่ในห้องรับแขกภายในบ้าน พร้อมส่องไฟฉายไปตามจุดต่าง ๆ เพื่อค้นหาทรัพย์สินมีค่าภายในบ้าน 

หลังเกิดเหตุ เจ้าของบ้านแจ้งความที่ สภ.ประจันตคาม เนื่องจากทรัพย์สินสูญหายจำนวนมาก และพบว่าบริเวณห้องครัวมีร่องรอยงัดหน้าต่างและเหล็กดัดพังเสียหาย ก่อนงัดประตูห้องนอนทุกห้อง แล้วรื้อค้นขโมยทรัพย์สินหลายรายการ มูลค่ารวมประมาณ 100,000 บาท

ล่าสุด เมื่อวานนี้ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ประจันตคาม ไปจับกุม นายณัฐวุฒิ อายุ 33 ปี ก่อนนำตัวไปยึดของกลางบางส่วนที่บ้านในตำบลบุฝ้าย อำเภอประจันตคาม และบางส่วนซุกซ่อนไว้ในป่าข้างทาง ห่างจากบ้านที่ก่อเหตุราว 200 เมตร อาทิ ถังก๊าซ กระเป๋าใส่พระเครื่อง จากนั้นนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวน นายณัฐวุฒิ รับสารภาพว่า เข้าไปขโมยทรัพย์สินในบ้านหลังดังกล่าว 2 คืนติดต่อกัน เพราะรู้มาว่าเจ้าของบ้านไม่อยู่ โดยตนเริ่มจากงัดประตูห้องเก็บของ งัดหน้าต่าง ก่อนเข้าไปขโมยทรัพย์สินหลายรายการ

และระหว่างที่เดินอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุ คืนแรก ก็รู้สึกหิว จึงไปเปิดตู้เย็น ขโมยกินไอศกรีมจนหมด พร้อมดื่มสุราขาว ซึ่งหลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพและสอบปากคำ ตำรวจชุดสืบสวนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ประจันตคาม ดำเนินคดีข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ และทำลายทรัพย์สิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง