“ทักษิณ” พาลูกอำลา “ป็อก” คนขับรถคนสนิทเป็นครั้งสุดท้าย เปิดใจใช้ชีวิตร่วมกันกว่า 40 ปี “ถ้าคาร์บอมวันนั้นสำเร็จ ป๊อกกับผมก็คงตายด้วยกัน”

“ทักษิณ” พาลูกอำลา “ป็อก” คนขับรถคนสนิทเป็นครั้งสุดท้าย เปิดใจใช้ชีวิตร่วมกันกว่า 40 ปี “ถ้าคาร์บอมวันนั้นสำเร็จ ป๊อกกับผมก็คงตายด้วยกัน”

View icon 137
วันที่ 25 พ.ค. 2567 | 16.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ทักษิณ” ร่วมส่งดวงวิญญาณ “ป๊อก” คนขับรถคนสนิท ชื่นชมความซื่อสัตย์ อดทน 

บ่ายวันนี้ (25พ.ค.67) นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร บุตรสาว และ นักการเมืองจากพรรคเพื่อไทย ร่วมพิธีฌาปนกิจศพนายวิชัย ช่างเหล็ก (ป๊อก) คนขับรถคนสนิท ที่วัดสังฆชินาราม จ.นครราชสีมา โดยนายทักษิณ ได้กล่าวไว้อาลัยส่วนหนึ่ง ดังนี้

“ป๊อก ไม่ใช่เป็นเพียงแค่คนขับรถคนหนึ่ง แต่เขาเป็นคนที่ใช้ชีวิตคู่กับผมในที่แคบๆ มากที่สุดคนหนึ่ง เพราะอยู่ในรถด้วยกัน และ ผมเป็นคนทำงานหนักตั้งแต่เป็นทั้งธุรกิจจนเป็นนายกรัฐมนตรี เช้าออกเย็นกลับก็อยู่ด้วยกันสองคนเป็นประจำ เป็นเวลา 40 กว่าปี ป๊อก เคยขับรถไปส่งคุณหญิงคลอดน้องเอมและคลอดน้องอิงค์ แสดงให้เห็นว่าเราอยู่กันมานานมาก

วันที่ผมโดนคาร์บอม ถ้าคาร์บอมวันนั้นสำเร็จ ป๊อกกับผมก็คงตายด้วยกัน แต่โชคดีที่ไม่สำเร็จ ผมก็เลยต้องไปอยู่เมืองนอก ป๊อก ก็ต้องอยู่กับคุณหญิงที่บ้านคอยดูแลรับใช้ที่บ้าน

ป๊อก เป็นคนที่ซื่อสัตย์ อดทน อยู่กับครอบครัวผม เรียกว่าชีวิตของป๊อกมีแค่ครอบครัวผมเท่านั้น กับครอบครัวตัวเอง นอกนั้นป๊อกไม่รู้จักอะไรเลย อยู่ด้วยกันตลอดทำงานด้วยกันมา ป๊อกก็พยายามจะรอให้ผมกลับมา แต่ว่าโชคร้ายที่ป๊อกเป็นมะเร็ง ต้องจากไปก่อนที่ผมกลับมาเพียงเดือนเดียว

ตอนช่วงนั้นที่มีงานศพป๊อก ก็เลยบอกคุณหญิงไว้ว่า ผมจะกลับไปเผา และ ในวันนี้ผมได้มาเป็นประธานเผาศพป๊อก ขอขอบคุณพี่น้องเสื้อแดง พี่น้องโคราชที่มาร่วมงานวันนี้ และ ขอขอบคุณทุกท่าน ที่มาช่วยกันส่งดวงวิญญาณของป๊อก ไปสู่สุคติในสัมปรายภพ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง