ครัวสี่ล้อ อิ่มอร่อยราคาถูก บริการถึงที่

View icon 64
วันที่ 26 พ.ค. 2567 | 04.32 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เรื่องนี้ตามตำราที่ว่าไว้ คนขยัน ไม่อดตาย หลังจากที่หนุ่ม-สาวคู่หนึ่ง เกิดปิ๊งไอเดีย นำรถกระบะเก่า มาตกแต่งเป็นครัวเคลื่อนที่ ขับไปขายอาหารตามสั่งในจังหวัดตราด จนมีลูกค้าอุดหนุนจำนวนมาก อีกทั้งยังมีบริการเปิดครัวถึงที่ เพื่อความสะดวกของลูกค้าในช่วงฤดูฝนอีกด้วย

เป็นเรื่องราวการสู้ชีวิตของ 2 หนุ่มสาว ซึ่งเป็นแฟนกัน ที่หันหลังให้กับกรุงเทพมหานคร กลับบ้านเกิดมาขายอาหารตามสั่ง ที่บริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมือง จังหวัดตราด โดยมีการตกแต่งรถเก่า 4 ล้อใหญ่ ไปทำสี เป็นสีชมพูหวานแหวว พร้อมดัดแปลงท้ายกระบะ ให้เป็นร้านค้าขนาดย่อม โดยติดตั้งอุปกรณ์เครื่องครัว ไว้ครบครันหลังท้ายรถ แล้วขับรถ ตระเวนขายอาหารตามสั่ง ให้ลูกค้าในพื้นที่ สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว

นางสาววนิดา เล่าว่า เริ่มแรกที่กลับมาอยู่บ้าน จะขายอาหาร แต่ไม่อยากเช่าหน้าร้าน ที่เช่าหลักหมื่นบาทต่อเดือน จึงนำรถกระบะล้อใหญ่เก่าที่มีอยู่แล้ว มาดัดแปลง เป็นร้านขายของ ซึ่งสามารถเคลื่อนย้าย ไปขายยังสถานที่ต่าง ๆ ได้

พร้อมทั้งได้คิดเมนูอาหาร หลายเมนู วิ่งไปให้บริการลูกค้าถึงที่ อีกทั้งราคาอาหารที่ขายไม่แพง และรสชาติถูกปาก และให้ลูกค้ากิน กินแบบอิ่มอยู่ท้อง จนมีลูกค้าทั้งขาจร และขาประจำ มาอุดหนุนจำนวนมาก

อีกทั้งในช่วงนี้ ที่เข้าสู่ฤดูฝน ที่ฝนตกเกือบทุกวัน จึงมีบริการเคลื่อนย้ายรถ ไปขายตามหน่วยราชการ และสถานที่ต่าง ๆ ตามความต้องการของลูกค้า เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ต้องการได้ถึงที่อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง