ฝรั่งเศสเผยโฉม 'แท่นรับเหรียญรางวัล' โอลิมปิก-พาราลิมปิก 2024

ฝรั่งเศสเผยโฉม 'แท่นรับเหรียญรางวัล' โอลิมปิก-พาราลิมปิก 2024

View icon 92
วันที่ 26 พ.ค. 2567 | 09.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (26 พ.ค. 67) สำนักข่าวซินหัวรายงานว่าคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก ปารีส 2024 เปิดตัวแท่นรับเหรียญรางวัลประจำการแข่งขัน ณ สำนักงานใหญ่ของคณะกรรมการฯ โดยการออกแบบแท่นดังกล่าวได้แรงบันดาลใจจากหอไอเฟล ทำให้มีลวดลายโครงสร้างเหล็กบนพื้นผิวภายนอก

รายงานระบุว่าแท่นดังกล่าวทำจากไม้และพลาสติกรีไซเคิลร้อยเปอร์เซ็นต์ มีโทนสีเทาและสีขาวสะท้อนความงดงามเรียบหรู และสามารถแยกส่วนเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกิจกรรมต่างๆ เช่น แท่นสั้นที่สุดยาวราว 4 เมตร แบ่งเป็น 3 ชิ้น ขณะแท่นสำหรับกีฬาฟุตบอลยาวรวม 40 เมตร แบ่งเป็น 43 ชิ้น

โทนี เอสตันเกต์ ประธานคณะกรรมการฯ เผยว่าแท่นนี้เป็นสัญลักษณ์ของผลงานและการเฉลิมฉลอง การมาอยู่บนแท่นนี้ถือเป็นความสำเร็จของเหล่านักกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก เป็นดังบทสรุปของการเดินทางอันยาวไกล โดยแต่ละแท่นมีน้ำหนักราว 45 กิโลกรัม และคณะกรรมการฯ จัดเตรียมแท่นไว้ทั้งหมด 685 ชิ้น ซึ่งเป็นชุดสำรอง 45 ชิ้น

รายงานเสริมว่าแท่นของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกแบ่งเป็นแท่นรับเหรียญทอง ความสูง 35 เซนติเมตร และแท่นรับเหรียญเงินและเหรียญทองแดง ความสูง 20 เซนติเมตร ส่วนแท่นของการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกจะมีความสูงเท่ากันทั้งหมดที่ 20 เซนติเมตร ทว่ามีทางลาดเอียงที่ด้านข้างสำหรับรถวีลแชร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง