จับบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่ย่านเมืองทองธานี ยึดของกลางกว่าล้านบาท

จับบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่ย่านเมืองทองธานี ยึดของกลางกว่าล้านบาท

View icon 207
วันที่ 26 พ.ค. 2567 | 12.22 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
บุหรี่ไฟฟ้าระบาดหนัก ปูพรมจับรายใหญ่ย่านเมืองทองธานี ยึดของกลางกว่าล้านบาท เตือนผู้ปกครองและครู ต้องรู้ให้ทันยาสูบรูปแบบใหม่

วันนี้ (26 พ.ค.67) นพ.ธงชัย กีรติหัตถยากร อธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผยถึงปฏิบัติการตรวจจับร้านค้าลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้า บริเวณย่านเมืองทองธานี นนทบุรี ซึ่ง รพ.ชยนันท์ สิทธิบุศย์ ผอ. กองงานคณะกรรมการควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ (กคส.) จัดทีมนิติกรกองงานฯ สนธิกำลังร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ลงพื้นที่ตรวจจับในพื้นที่ สภ.ปากเกร็ด จำนวน 4 แห่ง ยึดของกลางบุหรี่ไฟฟ้า มูลค่ากว่าล้านบาท ดำเนินคดีกับผู้ขาย

นพ. ชยนันท์ กล่าวว่า ปัจจุบันปัญหาการแพร่ระบาดบุหรี่ไฟฟ้า และใช้การสื่อสารทางการตลาด เพื่อให้สินค้าเข้าถึงกลุ่มเยาวชน วัยเรียน วัยรุ่น มีความรุนแรงมาก หน่วยงานภาครัฐจึงได้ร่วมมือกันปราบปรามบุหรี่ไฟฟ้า เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมาย กรณีพบเห็นการขาย หรือพบมีร้านค้า สถานประกอบการให้บริการบุหรี่ไฟฟ้า สามารถแจ้งสายด่วน สคบ. โทร. 1166 เพื่อเข้าดำเนินการ และขอชี้แจงประชาชนว่า บุหรี่หรือบุหรี่ไฟฟ้ามีสารพิษที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งส่งผลเสียต่อสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด พัฒนาการของสมองเด็กซึ่งปัจจุบันมีการพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์เป็นตัวการ์ตูนเพื่อดึงดูดความสนใจ และเข้าถึงเด็กและเยาวชน ผู้ปกครองและครู ควรรู้เท่าทันภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ยาสูบรูปแบบใหม่ พร้อมทั้งช่วยแนะนำเด็กและเยาวชนเพื่อป้องกันไม่ให้กลายเป็นนักสูบหน้าใหม่