ชื่นชมพี่ใหญ่สิงห์รถบรรทุก ขับอย่างใจเย็น มีน้ำใจ ไม่ขับแซง คอยระวังหลังให้คุณลุงสูงอายุขี่รถ จยย. ไปอย่างช้า ๆ

View icon 109
วันที่ 26 พ.ค. 2567 | 14.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีเรื่องราวน้ำใจเล็กน้อยจากเพื่อนร่วมทางของพี่ใหญ่สิงห์รถบบรรทุก ที่ขับขี่ด้วยความใจเย็น เห็นใจคนแก่ขี่รถมอเตอร์ไซค์ แม้จะต้องไปงานสายนิดหน่อย แต่ไม่เป็นไร เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “rengpungdiesel_2024bydon” หรือ “don” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “เดี๋ยวผมจะระวังหลังให้เองคุณลุง”

สำหรับเป็นเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้โพสต์ขับรถบรรทุกพ่วงตามหลังคุณลุงสูงอายุขี่รถมอเตอร์ไซค์ อยู่ในพื้นที่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ด้วยอายุเยอะ และสภาพรถเก่า ทำให้คุณลุงจึงขี่ชิดซ้ายช้า ๆ ไปเรื่อย ๆ แต่ผู้โพสต์ก็ไม่ได้ขับแซง เพราะด้วยความที่เป็นรถใหญ่ กลัวว่าถ้าขับแซงคุณลุงจะตกใจ อาจจะเกิดอุบัติเหตุ ประกอบกับก่อนหน้านี้ก็รถเครื่องยนต์ดับจอดขวางถนนอยู่พักใหญ่ จึงเปลี่ยนเป็นขับตาม แล้วคอยระวังหลังให้แทน

อย่างไรก็ตาม ระหว่างนั้นดูเหมือนคุณลุงก็กลัวรถข้างหลังจะช้า คอยหันมามอง และพยายามชิดซ้ายเพื่อให้แซง แต่ผู้โพสต์ที่ขับรถบรรทุกพ่วงก็ไม่ได้แซง ได้แต่ขับประคองระวังหลังให้ แล้วบอกให้คุณลุงขับไปเรื่อย ๆ จนถึงโลตัสจอมทอง ไม่ต้องห่วงหน้า พะวงหลัง เนื่องจากพอถึงจุดนั้นจะเข้าถนนใหญ่ไม่เป็นเลนสวน มีหลายเลนแล้วขับแซงได้แบบปลอดภัย

ทั้งนี้ หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างชื่นชมความใจเย็น และความมีน้ำใจของพี่ใหญ่สิงห์รถบรรทุกที่ไม่ขับแซง เพราะเป็นห่วงความปลอดภัยของคุณลุง กลัวจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ โดยมีคนที่รู้จักเข้ามาคอมเมนต์บอกว่าคุณลุงชื่อ “สม” คุณลุงเป็นคน อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ไม่มีใครเลี้ยง อยู่ตัวคนเดียว ทำอาชีพขายพวงมาลัย ขายดอกมะลิตามแยกไฟแดง บางอาทิตย์ก็ไปขายถึง จ.ลำพูน และส่วนใหญ่จะขายที่แยกศาลเด็ก ขอบคุณที่เมตตา และใจเย็น คอยระวังหลังให้แก