จับผู้ลักลอบขายซิมลงทะเบียน กว่า 200 ซิม

View icon 75
วันที่ 27 พ.ค. 2567 | 07.17 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - สืบนครบาล รวบผู้ต้องหาลักลอบขายซิมลงทะเบียนกว่า 200 ซิม ติดต่อซื้อขายผ่านสื่อโซเชียล อ้างว่าเอาของพี่มาขายอีกที

จับผู้ลักลอบขายซิมลงทะเบียน กว่า 200 ซิม
ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล จับกุม นายสุขบุญรอด อายุ 29 ปี พร้อมของกลางซิมโทรศัพท์ที่ลงทะเบียนพร้อมใช้งานกว่า 200 ซิม ภายหลังลักลอบขายทางเฟซบุ๊กโดยติดต่อล่อซื้อซิมทั้งหมด ราคา 5,600 บาท นัดส่งมอบของกลางในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ จากการสอบสวน นายสุขบุญรอด รับสารภาพว่า นำซิมทั้งหมดมาจากพี่ชายมาขายในราคาถูก เป็นซิมที่ลงทะเบียนในประเทศเพื่อนบ้านขายมานาน 3-4 เดือน แล้วตำรวจจึงคุมตัวพร้อมของกลางดำเนินคดีตามกฎหมาย

กสทช.แจง Mobile Banking ใช้ได้ปกติ
ขณะที่วันนี้จะเป็นวันครบกำหนดเจ้าของบัญชีต้องยืนยันตัวตนลงทะเบียนซิมการ์ดกับ Mobile Banking ไม่เช่นนั้น หากพ้นกำหนด 120 วัน หากพบชื่อไม่ตรงกันจะโอนเงินไม่ได้

ล่าสุด สำนักงาน กสทช. ชี้แจง วันที่ 27 พฤษภาคม ยังใช้ Mobile Banking ได้ตามปกติ ซึ่งนโยบายดังกล่าวเป็นการขอความร่วมมือจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และธนาคาร ให้สำนักงาน กสทช. เป็นตัวกลางในการประสานงานกับผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ในการตรวจสอบข้อมูล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายรัฐบาลที่ต้องการแก้ปัญหามิจฉาชีพใช้เป็นช่องทางในการทำธุรกรรมออนไลน์

กรณีข้อมูลไม่ตรงกันธนาคารจะแจ้งข้อความผ่าน Mobile Banking ว่า ข้อมูลโทรศัพท์ไม่ตรงกับข้อมูลเจ้าของบัญชี ขอให้ผู้ใช้บริการไปลงทะเบียนที่ศูนย์บริการเพื่ออัปเดตชื่อให้ตรงกัน หากข้อมูลตรงกันแล้วจะเปิดใช้งาน Mobile Banking ได้ตามปกติ

แต่ถ้าข้อมูลไม่ตรงกันและพ้นระยะเวลาที่กำหนด บัญชีธนาคารจะใช้ได้ตามปกติ แต่ Mobile Banking จะใช้งานไม่ได้ ทั้งนี้ในปัจจุบันไทยมีบัญชี Mobile Banking 106 ล้านบัญชี และมีประมาณ 30 ล้านบัญชี ที่ชื่อไม่ตรงกับซิมการ์ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง