น้าบุกยิงหลาน หวังฮุบมรดกที่ดิน 34 ไร่

View icon 83
วันที่ 27 พ.ค. 2567 | 05.09 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - หลานร้องทุกข์ถูกน้าชายใช้อาวุธปืนลูกซองยิง แผลกระสุนฝังนับร้อย ปมขัดแย้งเรื่องมรดกที่ดิน ผ่านมา 1 เดือน คดีไม่คืบหน้า ตัวหลานหวาดกลัวจนไม่กล้ากลับไปอยู่บ้าน หวั่นถูกทำร้ายซ้ำอีก

ผู้เสียหาย อายุ 46 ปี (LGBTQ+) ซึ่งเป็นหลาน เดินทางมาจากจังหวัดพิษณุโลก เพื่อเข้าร้องทุกข์กับเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกน้าชายอายุ 62 ปี ใช้ปืนลูกซองยิงเข้าที่ไหล่ขวา ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยปมเหตุมาจากมรดกที่ดินของตากับยาย จำนวน 3 แปลง รวม 34 ไร่ ที่ตั้งอยู่ในอำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ที่เมื่อตากับยายเสียชีวิตแล้ว ก็ควรจะต้องแบ่งให้ลูก 4 คน แต่เนื่องจากไม่ได้ทำพินัยกรรมไว้ ทำให้น้าชาย ซึ่งเป็นลูกคนสุดท้องได้ยื่นจัดตั้งตัวเองเป็นผู้จัดการมรดก และโอนที่ดินทั้งหมดเป็นชื่อตัวเอง อ้างว่าจะแบ่งที่ดินให้พี่ ๆ โดยผู้เสียหายจะได้รับมรดกส่วนของแม่ ซึ่งเป็นลูกคนที่ 2 เพราะแม่เสียชีวิตแล้ว

แต่หลังผ่านมาหลายเดือน ก็ไม่มีความคืบหน้าเรื่องแบ่งมรดก หนำซ้ำน้าชายยังพยายามนำบ้านที่ผู้เสียหายอยู่อาศัยที่อยู่ในที่ดินดังกล่าวไปจำนอง ทำให้ผู้เสียหายต้องไปขอคัดคำสั่งเรื่องผู้จัดการมรดกที่ศาล พลอยทำให้น้าชายไม่พอใจคิดว่าผู้เสียหายจะคัดค้านเรื่องการจัดการมรดก จึงได้บุกไปยิงผู้เสียหายคาบ้าน

เบื้องต้นเพจสายไหมต้องรอดได้ประสานไปยังผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ให้เร่งจับกุมตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ส่วนผู้เสียหายก็จะไปร้องกระทรวงยุติธรรมเพื่อเข้ากระบวนการคุ้มครองพยานต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง