สุดเถื่อน การ์ดรุมทำร้ายนักท่องเที่ยว

View icon 124
วันที่ 27 พ.ค. 2567 | 05.18 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - การ์ดบาร์แห่งหนึ่งในพัทยา รุมทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยว ส่งผลกระทบกับภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

เป็นภาพขณะการ์ดของผับแห่งหนึ่ง 3 คน ในเมืองพัทยา รุมทำร้ายนักท่องเที่ยว 2 คน โดยมีหญิงสาวชาวไทย พยายามเข้าไปห้าม แต่อีกฝ่ายยังทำท่าเหมือนกับจะเข้าไปทำร้ายนักท่องเที่ยวคนที่เข้าไปห้าม ซึ่งมีการนำไปโพสต์ลงโซเชียล พร้อมข้อความระบุว่า "#พัทยาซอย6 ขอบคุณ ผู้หญิงไทยที่พยายามช่วยกันห้ามพี่การ์ดคนเก่ง (เด่วพัทยาจะซวยทั้งระบบ) ซอฟต์พาวเวอร์ไหมล่ะ ไทยแลนด์ ปล.ยังไม่ทราบต้นเหตุที่แท้จริง" และกลายเป็นไวรัล มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่แสดงออกไปในทาง ไม่เหมาะสม ความรุนแรง ป่าเถื่อน สะเทือนใจ

ทีมข่าวจึงลงพื้นที่ พูดคุยกับพนักงานในผับดังกล่าว ซึ่งเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ 3 คน เข้ามานั่งดื่มดื่มภายในบาร์ โดย 2 คนแรกจะจ่ายบิลต่อบิล ส่วนอีกหนึ่งคนยังไม่ได้จ่าย แต่ได้ลุกเดินออกจากร้าน พนักงานจึงไปขอเรียกเก็บเงินจากกลุ่มเพื่อน ซึ่งนักท่องเที่ยวเสื้อขาว ได้โต้เถียงกับพนักงานว่าจ่ายบิลแล้ว

ทางร้านจึงอธิบายว่าเป็นของเพื่อนในกลุ่มอีกคน แต่กลับถูกนักท่องเที่ยวต่อว่า ด้วยคำหยาบคายต่าง ๆ นานา อ้างว่าทางร้านโกงบิล ยืนยันจะไม่ยอมจ่ายเงิน ก่อนจะพาลไปทำร้ายนักท่องเที่ยว ที่เป็นลูกค้ารายอื่น ๆ และยึดโทรศัพท์ของลูกค้าไม่ให้โทรศัพท์แจ้งตำรวจ ทางร้านจึงแจ้งการ์ด ว่าลูกค้าไม่ยอมจ่ายบิลกระทั่งการ์ดมาถึง หนึ่งในกลุ่มนักท่องเที่ยวนี้ก็ยอมจ่ายเงินให้กับทางร้านเป็นเงิน 2,800 บาท อย่างไม่เต็มใจ แต่นักท่องเที่ยวเสื้อขาวกลับปรี่เข้าผลักอกการ์ด ก่อนจะเกิดเหตุชุลมุนกันกลางถนนตามที่ปรากฏในคลิป

ขณะ สภ.เมืองพัทยา เตรียมส่งตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นรู้ตัวกลุ่มการ์ด ที่ปรากฏในคลิปแล้ว ส่วนกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ไม่ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ซึ่งจะได้เรียกตัวผู้เสียหาย มาสอบสวนเพื่อดำเนินคดีให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง