“ป๋าเพ่ง” เสี่ยพันล้านเมืองตราด ฉลองวันเกิดลูก 22 ปี แจกบ้าน รถยนต์ ที่ดินให้ลูกน้อง มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท

“ป๋าเพ่ง” เสี่ยพันล้านเมืองตราด ฉลองวันเกิดลูก 22 ปี แจกบ้าน รถยนต์ ที่ดินให้ลูกน้อง มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท

View icon 750
วันที่ 27 พ.ค. 2567 | 08.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ฮือฮาทั้งจังหวัด เสี่ยพันล้านเมืองตราด ฉลองวันเกิดลูก 22 ปี แจกบ้าน รถยนต์ ที่ดิน มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท 

เมื่อวานนี้ (27 พ.ค.67) นายสุรศักดิ์ อายุ 82 ปี (ป๋าเพ่ง) เจ้าของธุรกิจโรงโม่หิน สวนทุเรียน สวนเงาะ ทั้งในจังหวัดตราด และ ประจวบคีรีขันธ์  มูลค่าทรัพย์สินหลายพันล้านบาท จัดงานฉลองเนื่องในวันคล้ายวันเกิดให้บุตรสาววัย 22 ปี ที่เพิ่งจบการศึกษามาจากประเทศอังกฤษ พร้อมกับฉลองปิดฤดูผลไม้ ที่มีรายได้จากสวนทุเรียน และ สวนเงาะเกือบ 40 ล้านบาท

โดยวันนี้นายสุรศักดิ์ ถือโอกาสนี้ มอบรางวัลให้กับพนักงานดีเด่น 11 คน มีทั้งโฉนดที่ดิน บ้านพัก และ รถยนต์ให้พนักงานทั้ง 11 คน ไปต่อยอดทำกิน  ซึ่งรายการที่นำมาแจก เช่น  บ้านพักเป็นห้องแถว 4 คูหา พร้อมรถยนต์ 1 คัน บ้านพัก 1.7 ล้านบาท พร้อมสวนผลไม้ และ รถยนต์  , บ้านพักกว่า 2 ล้านบาท พร้อมรถยนต์  , บ้านพักราคากว่า 2 ล้านบาท และยังมีรถยนต์ พร้อมที่ดินทำกินอีกกว่า 30 ไร่ เป็นต้น มูลค่ารวมทั้งหมดกว่า 50 ล้านบาท เพื่อตอบแทนความซื่อสัตย์ ขยัน อดทน และ ทุ่มเท ที่ทำงานมาอย่างต่อเนื่อง โดยบางคนทำงานร่วมกันมานานถึง 30 ปี

สร้างความปลาบปลื้มใจให้กับพนักงานอย่างมาก และ พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ป๋าเพ่ง เป็นคนใจดี ชอบช่วยเหลือสังคม และสาธารณกุศล ทั้งการให้หินฟรีกับหน่วยงานท้องถิ่น วัดวาอาราม และ ชาวบ้านยากจน รวมทั้งการอุทิศที่ดินถวายสมเด็จพระวันรัตน์ สร้างวัดรัตนวนารามด้วย

ขณะที่ ป๋าเพ่ง เล่าความเป็นมาของตนเองว่า ได้เริ่มต้นธุรกิจในอำเภอบ่อไร่ด้วยเงินเพียง 2,000 บาท ล้มลุกคลุกคลานจากธุรกิจเหมืองพลอยมายาวนานกว่าสิบปี หันมาซื้อโรงโม่หิน และ ดำเนินกิจการจนประสบความสำเร็จ ทำให้วันนี้คิดถึงพนักงานที่อยู่เคียงข้าง และ ช่วยเหลือกันมาแบบจริงใจ ไม่ทอดทิ้งกัน ซื่อสัตย์ ขยัน อดทน และ ทุ่มเท  จึงมอบรางวัลพิเศษในครั้งนี้