“เศรษฐา” จ่อบิน “ฮ่องกง” 28-29 พ.ค.นี้ พบผู้บริหารภาคเอกชน ดึงดูดนักลงทุนเข้าไทย

“เศรษฐา” จ่อบิน “ฮ่องกง” 28-29 พ.ค.นี้ พบผู้บริหารภาคเอกชน ดึงดูดนักลงทุนเข้าไทย

View icon 137
วันที่ 27 พ.ค. 2567 | 09.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อยู่ไทยได้ 4 วัน “นายกฯ เศรษฐา” จ่อเหินฟ้าอีกรอบ นำทีมบุก “ฮ่องกง” พบผู้บริหารภาคเอกชน ดึงดูดนักลงทุนเข้าไทย

วันนี้ (27พ.ค.67) นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางไปยังเขตบริหารพิเศษฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเข้าร่วมงาน UBS Asian Investment Conference (AIC) 2024 ระหว่างวันที่ 28-29 พฤษภาคม 2567 ตามคำเชิญของผู้บริหารบริษัทหลักทรัพย์ UBS ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านการธนาคาร การเงิน และการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดของสวิตเซอร์แลนด์ ดำเนินกิจการมาอย่างต่อเนื่องกว่า 160 ปี และ ดำเนินงานในไทยตั้งแต่ปี 2538

เวที AIC 2024 จัดขึ้นสำหรับผู้บริหารระดับสูงที่สำคัญ ทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชน มากกว่า 2,000 ราย และ มีบริษัทจากเอเชีย-แปซิฟิก กว่า 300 บริษัท มาร่วมแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์ด้านเศรษฐกิจ การลงทุน รวมถึงนวัตกรรมต่าง ๆ เพื่ออนาคต โดยหัวข้อหลักของงานปีนี้ คือ “Wisdom: an eye on the past, a view to the future”

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี จะนำนโยบาย IGNITE THAILAND ในด้านการผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางทางการเงิน (Financial Hub) ร่วมแลกเปลี่ยนในเวทีนี้ และ มีกำหนดจะพบปะกับผู้บริหารภาคเอกชน เพื่อหารือถึงมาตรการส่งเสริมการลงทุนของรัฐบาล และโอกาสในการลงทุนในประเทศไทย เช่น

1) การเข้าร่วมหารือกับผู้บริหารระดับสูงกลุ่มเล็ก (Chief Investment Officer Meeting)
2) การกล่าวปาฐกถา ในงาน UBS Asian Investment Conference 2024 เกี่ยวกับมุมมองเศรษฐกิจและโอกาสในการลงทุนในไทย และ
3) การหารือทวิภาคีกับนายจอห์น ลี คา-ชิว (The Honorable John Lee Ka-chiu) ผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษฮ่องกง

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี จะพบปะกับผู้บริหารบริษัท SF Holding ผู้ให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในจีนและอันดับ 4 ของโลก ซึ่งได้จดทะเบียนในไทยในชื่อ SF Express และเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ Kerry Express ประเทศไทยด้วย