ซาบซึ้งความเป็นแม่ เพื่อลูกแม่ทำได้ ขี่รถ จยย. ระยะทางเกือบ 400 กม. จากศรีสะเกษมาสระแก้ว เยี่ยมลูกชายทหารใหม่

View icon 349
วันที่ 27 พ.ค. 2567 | 14.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องราวในโลกออนไลน์ ที่หลายคนเห็นแล้วร้องไห้น้ำตาไหลตาม เพราะซาบซึ้งในความรัก ความคิดถึง  และความห่วงใยของแม่ที่มีต่อลูกชาย เพื่อให้ลูกได้เห็นหน้าเติมกำลังใจ คนเป็นแม่ทำได้ทุกอย่าง ขี่รถมอเตอร์ไซค์ข้ามภูมิภาคมาคนเดียว มาเยี่ยมลูกชายทหารใหม่ในวันเยี่ยมญาติ เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “kitti1303” หรือ “Mint Sumintra” โพสต์คลิปวิดีโอสุดซาบซึ้ง และความสุดยอดของคนเป็นแม่ พร้อมเขียนแคปชันว่า “คุณแม่ขับรถมอเตอร์ไซค์มาคนเดียว จากศรีสะเกษมาสระแก้ว #ความรักของแม่ ยิ่งดูยิ่งร้องตาม #เยี่ยมทหารใหม่ #ทหารบก #มทบ19”

สำหรับเรื่องราวสุดซาบซึ้งความรักของแม่ที่มีต่อลูก เกิดขึ้นภายในมณฑลทหารบกที่ 19 อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นวันที่เปิดให้เยี่ยมญาติทหารใหม่ กระทั่งผู้โพสต์สะดุดตาทหารใหม่ ที่รีบวิ่งมาหาแม่ แล้วสวมกอดร้องไห้ เพราะคิดว่าแม่คงไม่มาเยี่ยมแล้ว เนื่องจากคนอื่นเขาเยี่ยมกันจนจะเสร็จแล้ว พอสอบถามผู้เป็นแม่ ก็บอกว่าแม่มาตั้งแต่เมื่อวาน (25 พ.ค. 67) เนื่องจากแม่หลงทางมาไม่ถูก จอดนอน จอดพักมาเรื่อย ๆ ส่วนลูกก็คิดว่าแม่ไม่มา เลยกลับไปรอข้างบนโรงนอน จนแม่มาถึงเขาเยี่ยมกันจะเสร็จแล้ว จากนั้นแม่เดินให้มาประกาศไมค์ตามหาลูก ทำให้ลูกรีบวิ่งลงมากอดแม่ตามที่เห็นในคลิป 

นอกจากนี้ ผู้โพสต์ยังบอกด้วยว่า ยิ่งดูยิ่งร้องไห้ เพราะคนเป็นแม่ การเป็นผู้หญิงคนหนึ่ง ขับรถมอเตอร์ไซค์มาคนเดียว ระยะทาง 300-400 กิโลเมตร เพื่อได้เจอหน้าลูก ทำทุกอย่างได้เพื่อลูกจริง ๆ แม่คือที่สุด และเรื่องนี้ทางผู้บังคับบัญชาไม่ปล่อยผ่าน โดยทางหน่วยมณฑลทหารบกที่ 19 ได้ให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ แถมยังมีผู้ใจดีที่ผ่านเส้นทางนั้นให้ป้าติดรถไปด้วย ซึ่งนำเอารถมอเตอร์ไซค์ป้าขึ้นรถ แล้วอาสาไปส่งป้าถึงที่บ้าน จึงทำให้เห็นว่า ความรักของคนเป็นแม่ยิ่งใหญ่เสมอ พร้อมกับขอบคุณคนใจดีที่ไม่ทอดทิ้งกัน