จับแล้ว! ลุงขับแท็กซี่ เก็บทอง 49 บาท หล่นกลางถนน ไม่คืนเจ้าของ

View icon 289
วันที่ 27 พ.ค. 2567 | 16.32 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - จับแล้วลุงแท็กซี่ หยิบกระเป๋าทอง 49 บาท ที่หล่นกลางถนน อ้างเอาไปขาย 2 บาท เพื่อพิสูจน์ว่าเป็นของแท้หรือไม่ แต่ยังไม่ได้ใช้เงิน

จับแล้ว! ลุงขับแท็กซี่ เก็บทอง 49 บาท หล่นกลางถนน ไม่คืนเจ้าของ
เป็นประเด็นที่หลายคน เฝ้าติดตามมาตลอดสัปดาห์ที่แล้ว กรณี นางไพรินทร์ แจ้งความตำรวจ หลังจากทำทองหนัก 49 บาท ตกหล่นหายไป ระหว่างนำทองคำไปส่งที่ร้านทองแห่งหนึ่ง ย่านเยาวราช

ล่าสุด ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางยี่ขัน คุมตัว นายสง่า คนขับรถแท็กซี่สีส้มแดง ที่ปรากฏตัวในกล้องวงจรปิด ว่าลงไปหยิบกระเป๋าที่ตกอยู่กลางถนนบรมราชชนนี ขาออก เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา มาสอบปากคำ หลังจากเมื่อช่วงเช้านี้ จับตัวได้บริเวณย่านนางเลิ้ง ระหว่างขับรถแท็กซี่ไปส่งผู้โดยสาร

ระหว่างเจ้าหน้าที่คุมตัวขึ้นมาที่ห้องสืบสวน สื่อมวลชนพยายามถามคนขับแท็กซี่ว่าทองยังอยู่ครบหรือไม่ แต่คนขับไม่ตอบ เอาแต่พยักหน้า เมื่อถามอีกว่าวันที่เก็บกระเป๋าไปรู้หรือไม่ว่าในกระเป๋าเป็นทองคำ ทำไมไม่นำทองมาคืน และได้คุยกับเจ้าของทองหรือยัง แต่คนขับไม่ยอมตอบเช่นเดิม

จากนั้นคุมตัวคนขับแท็กซี่ไปค้นหาทองบริเวณบ้านพักย่านสาธุประดิษฐ์ โดยมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ยึดทองคืนมาได้ 47 บาท ส่วนอีก 2 บาท ถูกนำไปขายร้านทองแห่งหนึ่ง ได้เงินมา 60,000 บาท เงินดังกล่าวยังไม่ได้นำมาใช้จ่าย ตำรวจอายัดไว้แล้ว ส่วนสาเหตุที่นำไปขาย ลุงแท็กซี่อ้างว่าเพื่อพิสูจน์ว่าทองที่เก็บได้เป็นของจริงหรือไม่

ทีมข่าวได้ภาพวงจรปิดหน้าร้านขายของแห่งหนึ่ง ปากซอยบรมราชชนนี 7 ถนนบรมราชชนนี ฝั่งโลตัส ปิ่นเกล้า ตรงข้ามกับฝั่งที่ ป้าไพรินทร์ อ้างทำทองตกครั้งแรก ซึ่งเป็นพยานหลักฐานที่เชื่อว่ากระเป๋าที่บรรจุทองนั้น ถูกเกี่ยวเข้าใต้ท้องคันหนึ่ง จากฝั่งที่ ป้าไพรินทร์ อ้างว่าทำหล่น ก่อนจะยูเทิร์นรถมาฝั่งตรงข้าม แล้วปรากฏภาพตามในวงจรปิดดังต่อไปนี้

ภาพตัวแรก จะเห็นว่ามีรถแท็กซี่คันสีแดงค่อย ๆ ขับเข้ามาช้า ๆ เพื่อมาจอดบริเวณด้านหน้าร้านก๋วยเตี๋ยว

ภาพตัวที่ 2 รถแท็กซี่คันสีแดงค่อย ๆ ถอยมาจอดบริเวณหน้าร้านก๋วยเตี๋ยว

ภาพตัวที่ 3 ลุงขับรถแท็กซี่คันสีแดง ได้เดินลงมาจากรถ โดยเดินอ้อมมาด้านหลัง ก่อนจะตรงดิ่งไปที่ร้านก๋วยเตี๋ยว

ภาพวงจรปิดตัวที่ 4 5 และ 6 ต่อเนื่องกัน เห็นรถยนต์ลักษณะคล้ายรถ jazz สีบรอนซ์เทา คันหนึ่ง ขับผ่านมาประมาณเลนที่ 3

หลังจากที่รถขับผ่านกล้องตัวดังกล่าวไป เหมือนว่าจะมีสิ่งของบางอย่างหลุดออกมาจากใต้ท้องรถ โดยภาพจากกล้องตัวที่ 6 เป็นภาพที่ซูมอย่างเห็นได้ชัดว่ามีของตกลงมาจากรถคันดังกล่าว

ภาพวงจรปิดตัวที่ 7 ลุงขับรถแท็กซี่เห็นว่ามีของตกอยู่กลางถนน เดินจากบริเวณท้ายรถ ข้ามถนนไปเก็บของกลางถนน โดยอาศัยจังหวะรถโล่ง วิ่งไปหยิบของ แล้วเดินกลับมาที่เดิม

ภาพวงจรปิดตัวที่ 8 ลุงขับแท็กซี่หยิบกระเป๋าที่เก็บได้กลางถนนมาวางไว้ข้างตัว นั่งกินก๋วยเตี๋ยว เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ประมาณ 5 นาที

ภาพวงจรปิดตัวที่ 9 ลุงขับแท็กซี่กินก๋วยเตี๋ยวเสร็จ หยิบชามไปเก็บไว้หลังรถเข็น แล้วเดินมาคว้ากระเป๋าออกไปจากร้าน ขึ้นรถขับออกไปทันที

เจ้าของทองไม่ติดใจหากทองอยู่ไม่ครบ
นายชัยพร หรือ เฮียปุ๊ เดินทางมาที่ สน.บางยี่ขัน โดย เฮียปุ๊ บอกว่า ดีใจที่ตำรวจตามตัวคนเก็บทอง และนำทองกลับคืนมาได้ ส่วนประเด็นที่ลุงนำทองไปขาย 2 บาท ส่วนตัวถือว่าเล็กน้อยไม่ได้ติดใจ แต่การดำเนินคดีก็ปล่อยไปตามกระบวนการของกฎหมาย

เฮียปุ๊ บอกว่า อยากจะถาม ลุงสง่า ว่า เก็บทองไปแล้ว ทำไมถึงไม่นำมาคืน ทั้ง ๆ ที่ข่าวออกทั่วบ้านทั่วเมือง ก่อนหน้านี้มีพระ 3 รูป ทักว่าจะได้ทองคืนวันจันทร์ และให้ไปตรวจสอบวงจรปิดฝั่งตรงข้าม ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าจะได้ทองคืนวันจันทร์จริง ๆ ส่วนเงินรางวัล 100,000 บาท ต้องรอคุยรายละเอียดว่า ใครมีส่วนช่วยแจ้งเบาะแสบ้าง

ป้าไพรินทร์ เข็ด ไม่ขอรับ-ส่งทองให้ลูกค้าอีกต่อไป
ขณะที่ นางสาวไพรินทร์ คนที่ทำกระเป๋าใส่ทองหล่นกลางถนน บอกกับผู้สื่อข่าวสั้น ๆ ว่า โล่งอกที่เจอทอง ไม่ต้องตกเป็นจำเลยของสังคม เพราะที่ผ่านมารู้สึกเครียดและกังวลมาโดยตลอด กลัวว่าจะไม่พบทองแล้วจะต้องเป็นคนรับผิดชอบ

เมื่อนักข่าวถามว่าโกรธลุงไหม ป้าไพรินทร์ บอกว่า ไม่โกรธ แต่อยากถามว่าทำไมไม่เอามาคืน ยอมรับว่าเข็ดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะไม่รับฝากทองไปให้ลูกค้าอีกต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง