เจแปน แอร์ไลน์ เร่งกอบกู้ความเชื่อมั่นหลังเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง

เจแปน แอร์ไลน์ เร่งกอบกู้ความเชื่อมั่นหลังเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง

View icon 93
วันที่ 27 พ.ค. 2567 | 17.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (27 พ.ค. 67) สายการบินเจแปน แอร์ไลน์ (JAL) ให้คำมั่นสัญญาว่าจะพยายามฟื้นฟูความเชื่อมั่นของผู้โดยสารที่มีต่อสายการบิน หลังจากที่กระทรวงคมนาคมของญี่ปุ่นดำเนินการสอบสวน JAL หลังเกิดเหตุการณ์ที่อันตรายหลายครั้ง

JAL ระบุในแถลงการณ์ว่า "วัตถุประสงค์ของการตรวจสอบดังกล่าวคือการสืบสวนเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดฝัน เราให้ความสำคัญอย่างมากเกี่ยวกับเหตุการณ์เหล่านี้ รวมถึงข้อเท็จจริงซึ่งยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ"

กระทรวงคมนาคมญี่ปุ่นเปิดฉากการสอบสวนพิเศษเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (24 พ.ค.) ซึ่งอาจครอบคลุมถึงการไต่สวน เพื่อประเมินขั้นตอนและกระบวนการด้านความปลอดภัยของสายการบิน JAL โดยเจ้าหน้าที่ 4 คนจากกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่ง และการท่องเที่ยวของญี่ปุ่นได้เดินทางไปยังหนึ่งในสำนักงานของ JAL ที่ตั้งอยู่ใกล้กับศูนย์ซ่อมบำรุงเครื่องบิน

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า JAL เผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากตั้งแต่ช่วงต้นปีนี้ หลังจากที่เครื่องบินลำหนึ่งของ JAL เฉี่ยวชนกับเครื่องบินของหน่วยยามชายฝั่งของญี่ปุ่นในเดือนม.ค. การเฉี่ยวชนดังกล่าวซึ่งเกิดขึ้นบนรันเวย์ของสนามบินฮาเนดะส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย และเครื่องบินแอร์บัส A350-900 ของ JAL เกิดเพลิงลุกไหม้ อย่างไรก็ตาม ผู้โดยสารและลูกเรือของสายการบิน JAL อพยพออกจากเครื่องบินได้อย่างปลอดภัย

เหตุการณ์ในครั้งนั้นทำให้นางมิตสึโกะ ทตโตริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบิน JAL ได้ออกแถลงการณ์เพื่อให้คำมั่นว่าความปลอดภัยจะเป็นหนึ่งในเรื่องที่เธอให้ความสำคัญมากที่สุด

นอกจากนี้ ยังได้เกิดอุบัติเหตุอีกครั้งที่สนามบินฟุกุโอกะในช่วงต้นเดือนพ.ค. เมื่อนักบินของ JAL ล้มเหลวในการปฏิบัติตามคำสั่งของศูนย์ควบคุมการจราจรทางอากาศ และได้นำเครื่องบินเคลื่อนที่เลยเส้นหยุด และเข้าสู่รันเวย์โดยไม่ได้รับคำสั่งจากหอควบคุม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง