สกัดจับรถบรรทุก 6 ล้อ ดัดแปลงซุกแรงงานเถื่อนกว่า 30 คน

View icon 98
วันที่ 27 พ.ค. 2567 | 22.23 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - หลายฝ่ายสนธิกำลัง สกัดจับ สามี-ภรรยา ดัดแปลงสร้างช่องลับใต้ท้องรถบรรทุก 6 ล้อ ลักลอบขนแรงงานเถื่อนกว่า 30 คน แต่สุดท้ายไม่รอด โดนจับคาด่านตรวจ

ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง สนธิกำลัง หลังรับแจ้งจากสายข่าวว่า จะมีการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ด้วยการใช้รถบรรทุก 6 ล้อ บรรทุกของเก่าอำพรางสายตาของเจ้าหน้าที่ โดยใช้เส้นทางจากด่านเจดีย์สามองค์ อำเภอสังขละบุรี มุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองกาญจนบุรี จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจร่วมสะพานรันตี หมู่ 1 ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี เฝ้าจับตาอย่างใกล้ชิด

จนกระทั่งพบรถบรรทุก 6 ล้อ ตรงตามที่ได้รับแจ้งผ่านเข้ามาที่ด่าน จึงส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น และตรวจพบว่า รถบรรทุกคันดังกล่าว ดัดแปลงเจาะช่องลับอยู่ใต้พื้นของรถ เมื่อเปิดออกพบแรงงานสัญชาติเมียนมา รวม 32 คน ซุกซ่อนอยู่

สอบถามแรงงานต่างด้าว ทราบว่า เดินทางมาจากหลายหัวเมืองของประเทศเมียนมา โดยจะเดินทางไปทำงานในพื้นที่ชั้นในของประเทศ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว นายเพลิน คนขับ อายุ 49 ปี และ นางสาวณัฐพร อายุ 36 ปี สามี-ภรรยา ชาวตำบลปากแพรก อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมแจ้งข้อหาร่วมกันซ่อนเร้นช่วยเหลือคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ส่วนกลุ่มแรงงานถูกดำเนินคดีในข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สังขละบุรี เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง