โจรขโมยฝาท่อ ชุมยิ่งกว่ายุง

View icon 84
วันที่ 28 พ.ค. 2567 | 04.19 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - โจรขโมยฝาท่อระบายน้ำ ย่านทวีวัฒนา และพื้นที่ใกล้เคียง ต้องบอกว่าชุมยิ่งกว่ายุง ตั้งแต่ต้นปีมีฝาท่อระบายน้ำ ถูกขโมยไปแล้วเกือบ 100 อัน แม้จะมีข่าวคนตกท่อบาดเจ็บสูญเสีย แต่พี่โจรก็ไม่แผ่ว มุ่งมั่นขโมยฝาท่อฯ ต่อไป เป็นภัยสังคมจริง ๆ

เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตทวีวัฒนา ทดลองใช้ท่อนไม้ความยาวกว่า 3 เมตร หย่อนลงไปในวัดความลึกของท่อระบายน้ำ ที่อยู่บนทางเท้าถนนพุทธมณฑล สาย 3 เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร ปรากฏว่า ท่อนไม้ถูกหย่อนลงไปได้เกือบหมดท่อน เจ้าหน้าที่บอกว่า หากคนหรือสัตว์ตกลงไป ถ้าไม่มีคนรู้ หรือคนไปช่วย ก็ไม่มีทางปีนขึ้นมาได้อย่างแน่นอน 

เจ้าหน้าที่เขตฯ บอกว่า นี่เป็น 1 ในจุดที่ถูกโจรขโมยฝาเหล็กปิดท่อระบายน้ำไป ซึ่งจากการไปตรวจสอบบริเวณใกล้เคียง พบว่า มีฝาท่อระบายน้ำถูกขโมยไปทั้งหมด 4 ฝา ผู้ที่ไปพบเป็นพนักงานกวาดถนน ตอนที่พบมีเพียงแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดบาง ๆ ปิดเอาไว้ เจ้าหน้าที่ต้องนำไม้กระดานมาตีปิดฝาท่อ ซ่อมแซมเฉพาะหน้าไปก่อน เดี๋ยวมีคนพลัดตกลงไป จะกลายเป็นเรื่องใหญ่ หลังจากนี้ก็จะวัดขนาดไปหล่อเป็นฝาปูนซีเมนต์ถาวร นำมาปิดแทนฝาเหล็กต่อไป

สำหรับจุดที่ฝาท่อหาย พบว่าไม่มีกล้องวงจรปิด คนร้ายคงรู้ จึงมาก่อเหตุ ส่วนการสืบหาหัวขโมยก็ให้เป็นเรื่องของตำรวจ เพราะไปแจ้งความเอาไว้แล้ว โดยมีรถกระบะสีขาว และสีดำ ลักษณะแต่งซิ่ง รวม 3 คัน ซึ่งเป็นรถต้องสงสัยที่มาก่อเหตุ

สำหรับฝาท่อที่หายไป น้ำหนักอันละ 80 กิโลกรัม ราคาอันละ 10,000 บาท แต่ที่เคยไปจับคนร้ายที่ขโมย รับสารภาพว่านำไปขายเพียง 500 บาท เท่านั้น ซึ่งไม่คุ้มกับการที่จะมีคนตกลงไปเลย นายธนกฤต บอกอีกว่า ตั้งแต่ต้นปีถึงตอนนี้ มีฝาท่อระบายน้ำ ในเขตทวีวัฒนา หายไปแล้วรวม 90 ฝา เสียหายกว่า 2 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง