ล่ามือปืน กระหน่ำยิงบ้านของชาวบ้าน จ.เพชรบูรณ์

View icon 79
วันที่ 28 พ.ค. 2567 | 07.02 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เป็นใครเจอเหตุการณ์นี้คงผวานอนไม่หลับแน่ ๆ มีใครก็ไม่รู้กระหน่ำยิงปืนใส่บ้าน กระสุนเฉียดศีรษะผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านไปแค่นิดเดียว รอดตายอย่างหวุดหวิด ขณะเกิดเหตุมีกล้องวงจรปิดบันทึกไว้ได้

เท่าที่ฟังจากเสียงปืนที่ดังรัว ๆ นับได้ประมาณ 6 นัด ซึ่งนี่เป็นคลิปจากกล้องวงจรปิดของบ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยคชเสนีย์ ตำบลหล่มสัก อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ บันทึกภาพคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์นั่งซ้อนท้ายมาด้วยกัน โดยขี่ผ่านไปไม่นาน ก็มีเสียงปืนดังขึ้นติดต่อกันหลายนัด หลังเสียงปืนสงบ ผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านออกมาตรวจสอบ ก็พบที่บริเวณประตูรั้วเหล็ก, กำแพงปูนหน้าบ้าน และที่บานประตูไม้เข้าบ้าน มีรอยถูกกระสุนปืนยิง เบื้องต้นที่เห็นได้อย่างชัดเจนประมาณ 5 รู

ส่วนรถยนต์สีดำที่จอดไว้หน้าบ้าน ก็ถูกยิงเข้าบริเวณขอบประตูรถฝั่งคนขับ และที่กระจกด้านหลังฝั่งขวาด้านบน ได้รับความเสียหายไม่ต่างกัน

นายนิลลดา อายุ 27 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเพื่อนที่เป็นเจ้าของบ้านนอนอยู่ชั้นบน ส่วนตนนอนอยู่บนโซฟาที่ชั้นล่างของบ้าน โดยช่วงที่มีเสียงปืนดัง ทำให้ตนและเพื่อนตกใจตื่น ต้องพากันออกไปดูหน้าบ้าน ก็พบว่าทั้งรถและบ้านถูกยิงจนเป็นรูหลายแห่ง และทำให้ตนอดคิดไม่ได้ว่าช่วงที่ได้ยินเสียงปืน รู้สึกเหมือนมีลมพัดข้ามหัวไป เชื่อว่าเป็นกระสุนปืนที่คนร้ายยิงเฉี่ยวศีรษะเข้ามาตกในบ้าน เพราะไปเจอรอยกระสุนปืน 1 รู เจาะเข้าที่ขอบบัวของผนังภายในบ้าน ซึ่งตรงจุดนี้อยู่ใกล้กับโซฟาที่นอนอยู่

ผู้เสียหายยืนยันว่า ตนและเพื่อนที่เป็นเจ้าของบ้าน ไม่เคยมีปัญหากับใคร จึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.หล่มสัก ต้องการให้ตำรวจติดตามผู้ก่อเหตุมาสอบสวนถึงปมเหตุ สำหรับพื้นที่โดยรอบบ้านหลังเกิดเหตุ มีบ้านของผู้ที่ทำงานข้าราชการตำรวจ และนักการเมืองท้องถิ่นอยู่หลายคน จึงไม่แน่ใจว่าจะเป็นการยิงผิดบ้านหรือไม่ ซึ่งประเด็นนี้ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวน