จับคู่รักเพาะเห็ดขี้ควายขาย รายได้เดือนละหลายแสน

View icon 96
วันที่ 28 พ.ค. 2567 | 16.02 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจสืบสวนนครบาล รวบคู่รักนักเพาะเห็ด ลอบจำหน่าย-เปิดคอร์สสอนกินเห็ดขี้ควาย อ้างสำเร็จนิพพานเป็นเทพเจ้า มีคลื่นความถี่ รับรู้ทุกสิ่งบนโลก แต่ไม่รู้ว่าจะถูกตำรวจมาจับ

ตำรวจกองกำกับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล จับกุม นางสาวอมิตา และ นายบรรยงก์ พร้อมของกลาง เห็ดขี้ควาย หรือ เห็ดเมา อยู่ในถุงพลาสติก 181 ถุง น้ำหนัก 116.92 กิโลกรัม พร้อมอุปกรณ์การปลูกและจำหน่าย มีทั้งเครื่องฟอกอากาศ, เครื่องทำความชื้น, เครื่องอบแห้ง, เครื่องชั่งน้ำหนัก เครื่องวัดอุณหภูมิ ฯลฯ

โดยตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายบรรยงก์ และ นางสาวอมิตา ซึ่งเป็นคู่รักกัน พักอาศัยอยู่ที่คอนโดมิเนียมย่านจตุจักร ลักลอบปลูกและจำหน่ายเห็ดขี้ควาย ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 5 ขายทางออนไลน์ผ่านบริษัทส่งพัสดุเอกชน

ตำรวจจึงได้ล่อซื้อเห็ดขี้ควายแห้ง 10 กรัม ผ่านช่องทางแช็ตในเฟซบุ๊กของ นายบรรยงก์ ในราคา 1,111 บาท โดย นายบรรยงก์ แจ้งว่าไม่มีเห็ดขี้ควายแห้ง มีแต่เห็ดขี้ควายสด และจะขายให้

ตำรวจโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของ นายบรรยงค์ ก่อนที่ นายบรรยงก์ จะส่งเห็ดขี้ควายให้ทางรถจักรยานยนต์รับจ้าง จากหน้าคอนโดฯ ไปยังที่อยู่ของผู้ซื้อ

ตำรวจชุดจับกุมจึงวางกำลังเฝ้าที่หน้าคอนโดฯ และบริเวณใกล้เคียง กระทั่งพบหญิงสาวตำหนิรูปพรรณตรงกับ นางสาวอมิตา ถือถุงสีน้ำตาลลงมาจากคอนโดมิเนียม ลักษณะมารอส่งของ ตำรวจจึงขอเข้าตรวจค้น พบเห็ดขี้ควายสด น้ำหนักประมาณ 200 กรัม เตรียมจะส่งให้คนซื้อ

ตำรวจคุมตัว นางสาวอมิตา ขึ้นไปที่ห้องพัก จับกุม นายบรรยงค์ และเห็ดขี้ควายที่เก็บไว้และกำลังเพาะปลูกอยู่อีกจำนวนมากในห้องที่เปิดเครื่องฟอกอากาศอย่างดี

นางสาวอมิตา บอกว่า ก่อนหน้านี้เป็นผู้จัดการสถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท ก่อนจะลาออกจากงานมาอาศัยกับ นายบรรยงค์ เนื่องจากชอบและศึกษาในหินแร่ประเภท Moldavite (โมลดาไวต์) หรือหินสะเก็ดดาวที่ตกมาโลก ซึ่ง นายบรรยงค์ ประกอบอาชีพซื้อแร่ดังกล่าวจากต่างประเทศมาขายต่อให้ผู้สนใจ รายได้หลักหมื่นและหลักแสนบาท และตนเคยมีเพื่อนชักชวนให้มาหาสัจธรรมและสามารถหลุดพ้นได้โดยใช้เห็ดขี้ควาย จึงคบหากับ นายบรรยงก์ และพักอาศัยด้วยกันตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา อีกทั้งได้รับประทานและปลูกเห็ดขี้ควายด้วยกัน

ด้าน นายบรรยงก์ บอกว่า เพาะเห็ดขี้ควายจำหน่ายและรับประทานเอง เริ่มทำมาประมาณ 2 ปี ศึกษาจาก YouTube, TikTok และค้นหาข้อมูลผ่านทาง Google กระทั่งสั่งซื้อมาเพาะเองที่ห้อง เปิดเครื่องปรับอากาศและให้ความชื้นจนสามารถเพาะเห็ดขี้ควายได้จำนวนมาก

นอกจากนี้ยังจัดคอร์สสอนรับประทานเห็ดขี้ควาย อ้างว่ารักษาจิตเวช และรักษาโรคได้ทุกโรค บำบัดรักษาอาการติดยาเสพติดได้ทุกประเภท ผู้ใดที่สนใจเข้าคอร์ส คิดค่าสอน 11,111 บาท

นายบรรยงค์ ยังอ้างว่าสำเร็จนิพพาน เป็นเทพเจ้า มีคลื่นความถี่ รับรู้ทุกสิ่งบนโลกเคยนำเห็ดขี้ควายให้เด็กอายุ 3-4 ขวบ รับประทานเพื่อรักษาจิตเวช เนื่องจากผู้ปกครองเด็กเชื่อว่ารักษาได้

นายบรรยงค์ ยังอ้างว่า ขายเห็ดเพื่อช่วยชีวิตคน ขายราคากรัมละ 100 บาท รายได้จากการขายเห็ดขี้ควายและสอนรับประทานเห็ดเดือนละหลายแสนบาท

ตำรวจตั้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (เห็ดขี้ควาย) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันพยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (เห็ดขี้ควาย)โดยผิดกฎหมาย และร่วมกันผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (เห็ดขี้ควาย) โดยผิดกฎหมาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง