พบศพนิรนาม ใต้เมรุวัดมหาพฤฒาราม

View icon 103
วันที่ 29 พ.ค. 2567 | 04.19 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - มีการพบศพนิรนามอยู่ใต้เมรุเผาศพ วัดมหาพฤฒาราม ซึ่งกรณีดังกล่าว ซึ่งทางวัดได้ชี้แจงว่า เป็นศพที่ไม่สามารถติดต่อกับญาติได้ และทางวัดเก็บมานานกว่า 40 ปีแล้ว

ซึ่งศพดังกล่าวถูกพบ โดยพระลูกวัดมหาพฤฒาราม แขวงมหาพฤฒาราม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร ที่เข้าไปทำความสะอาด บริเวณห้องใต้เมรุเผาศพนิรนามอยู่ภายในห้อง ในสภาพถูกห่ออยู่ในผ้าขาว มีเส้นผมกระจุกนึงจึงแกะออกมาดูก็พบ ซากโครงกระดูกไม่ทราบเพศและวัย อยู่ในห่อผ้าสวมเสื้อสีน้ำตาลกางเกงขายาวสีกรมท่า จึงได้มีการแจ้งตำรวจ สน.บางรัก เข้าไปตรวจสอบพบว่า ศพดังกล่าวเป็นเพศหญิง แต่ไม่ทราบอายุ โดยพนักงานสอบสวนได้ส่งศพดังกล่าวไปตรวจสอบ ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหา DNA และชันสูตรสาเหตุ และอายุของศพต่อไป

ขณะที่ ลุงแขก ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลศาลาวัดมหาพฤฒาราม บอกว่า ศพดังกล่าวทางวัดได้เก็บรักษามาเป็น เวลากว่า 40 ปีแล้ว ซึ่งสมัยก่อน โทรศัพท์ยังไม่ค่อยมีเลยติดต่อยากลำบาก ทำให้ไม่สามารถติดต่อกับญาติได้ และศพถูกเก็บมานานกว่า 40 ปี เพราะทางวัดไม่กล้านำศพไปฌาปนกิจ

ทั้งนี้ ต้องรอให้เจ้าหน้าตำรวจและกองพิสูจน์หลักฐานชันสูตรศพ และติดตามหาญาติ เพื่อที่จะนำศพดังกล่าวไปบำเพ็ญกุศล ตามศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง