จับคู่รักเพาะเห็ดขี้ควาย ขายคาคอนโดฯ

View icon 290
วันที่ 29 พ.ค. 2567 | 07.10 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - จับเห็ดขี้ควายมาอีกเเล้ว ! คราวนี้เป็นคู่รัก เพาะไว้กินเเละขายในคอนโด เเถมอวดอ้างสรรพคุณช่วยรักษาโรค ส่วนตัวเองสำเร็จนิพพาน เป็นเทพเจ้า  ไปชมคลิปเหตุการณ์จับกุม

จับคู่รักเพาะเห็ดขี้ควาย ขายคาคอนโดฯ
เเละนี่คือนาทีที่สืบนครบาลนำกำลังล่อซื้อเเละเข้าจับกุมตัว 2 คู่รัก ที่คอนโดมิเนียมเเห่งหนึ่ง ในข้อหาครอบครอง พยายามจำหน่าย เเละผลิตเห็ดขี้ควายโดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลาง เห็ดขี้ควาย หรือเห็ดเมา เพาะอยู่ในถุงพลาสติก 181 ถุง น้ำหนักรวม 116.92 กิโลกรัม พร้อมอุปกรณ์การปลูกและจำหน่ายอีก 8 รายการ (โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง  เครื่องฟอกอากาศ 1 เครื่อง เครื่องทำความชื้น 1 เครื่อง เครื่องอบแห้ง 1 เครื่อง เครื่องชั่งน้ำหนัก 1 เครื่อง แอลกอฮอล์สำหรับทำความสะอาด 1 ขวด เครื่องวัดอุณหภูมิ 1 เครื่อง และถุงมือ 1 กล่อง)

โดยฝ่ายหญิงเป็นอดีตผู้จัดการสถานบันเทิง ส่วนฝ่ายชายรับซื้อเเร่จากต่างประเทศ ก่อนจะมากินเเละปลูกเห็ดขี้ควายขายด้วยกัน

ขณะที่ฝ่ายชายอ้างว่า ตนเองสำเร็จนิพพาน เป็นเทพเจ้า มีคลื่นความถี่ที่สามารถรับรู้ทุกสิ่งบนโลกได้ เเละยังอ้างว่าเคยนำเห็ดขี้ควายให้เด็กอายุ 3-4 ขวบ กินเพื่อรักษาจิตเวช ด้วย

ที่สำคัญ ยังพบว่า ทั้งสองคนจัดคอร์ส สอนกินเห็ดขี้ควายด้วย โดยอ้างว่ารักษาโรคเเละบำบัดอาการติดยาเสพติดได้ ค่าคอร์ส 11,111 บาท

เห็ดขี้ควาย โอสถลวงจิต ยาเสพติดให้โทษ
คราวนี้หลายคนก็ตั้งคำถามว่า เอ๊ะ ! เห็ดขี้ควายขึ้นตามธรรมชาติ ทำไมจึงผิดกฎหมาย สาเหตุเพราะในเห็ดขี้ควายเป็นพืช (ยาเสพติดประเภท 5 จำพวกพืช เช่นกัญญา กระท่อม)  มีสารอยู่ 2 ชนิด คือ ไซโลไซบิน (Psilocybine) หรือ ซิโลซีน Psilocine)

โดยมีฤทธิ์ต่อระบบประสาทรุนแรง ใครรับประทาน จะเกิดอาการคลื่นไส้ อาเจียน ประสาทหลอน เห็นภาพลวงตา เคลิบเคลิ้ม เเละเสพติดมากขึ้น จึงเรียกว่า โอสถลวงจิต (Magic Mushroom)

ซึ่งประมวลกฎหมายยาเสพติดระบุชัดเจน ว่าดอกเห็ด ก้านเห็ด สปอร์ของเห็ด จัดเป็นยาเสพติดให้โทษในประเภท 5

ฉะนั้นใครฝ่าฝืน ผลิต นำเข้า ส่งออก จำหน่าย หรือมีไว้ในครอบครอง โทษหนัก ! จำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 500,000 บาท ส่วนใครเสพ จำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ก่อนหน้านี้ราชกิจจานุเบกษา เผยเเพร่ประกาศกระทรวงสาธารณสุข (22 เม.ย.)  ให้ยาเสพติดให้โทษ ประเภท 5 (เห็ดขี้ควายรวมอยู่ด้วย) รับอนุญาตผลิตเพื่อประโยชน์ทางการเเพทย์ ให้เสพเพื่อรักษาโรคได้ เเละเสพเพื่อการศึกษาวิจัย

ส่วนอนาคตจะเเก้ไขกฎหมายให้เห็ดขี้ควายออกจากยาเสพติดให้โทษ ประเภท 5 ได้หรือไม่นั้น เลขาธิการ ป.ป.ส. บอกว่า ยังไม่มีเเนวโน้ม เเต่ปัจจุบันมีนักวิชาการศึกษาวิจัยว่าช่วยเเก้โรคนอนไม่หลับ เเต่งานวิจัยนั้นยังไม่สมบูรณ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง