หลวงพี่สะดุ้ง ตัดหญ้าเจองูเหลือมยักษ์ ยาว 4 เมตร จ.ชัยนาท

View icon 78
วันที่ 29 พ.ค. 2567 | 06.45 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - หลวงพี่ตัดหญ้าภายในวัด ถึงกับสะดุ้ง เมื่อเจองูเหลือมยักษ์ยาว 4 เมตร ซ่อนตัวอยู่ในกอหญ้า

หลวงพี่สะดุ้ง ตัดหญ้าเจองูเหลือมยักษ์ ยาว 4 เมตร จ.ชัยนาท
อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูชัยนาท ช่วยกันนำจับงูเหลือมยักษ์ มีลำตัวขนาดใหญ่มาก ลักษณะท้องป่อง เหมือนเพิ่งกินอะไรเข้าไป จึงไม่สามารถเลื้อยหนีได้ วัดความยาวได้กว่า 4 เมตร น้ำหนักกว่า 50 กิโลกรัม ก่อนช่วยกันจับใส่กระสอบ แล้วนำไปปล่อยคืนธรรมชาติ
 
โดยอาสาสมัครฯ ได้รับแจ้งจากเจ้าอาวาสวัดดอนโพธิ์ศรี ตำบลห้วยกรดพัฒนา อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท ให้ไปช่วยจับงูเหลือมยักษ์ เพราะขณะที่พระลูกวัดกำลังตัดหญ้าภายในวัด พบงูซ่อนตัวอยู่ในกอหญ้า ขนาดลำตัวใหญ่มาก คาดว่าจะกินสุนัขเข้าไป

อาสาสมัครฯ บอกว่า เคยจับงูช่วยชาวบ้านมานาน แต่ตัวนี้ตัวใหญ่ที่สุด ทางวัดก็ไม่เคยเห็นตัวใหญ่ขนาดนี้มาก่อน ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นงูเจ้าที่ เพราะตัวใหญ่มาก

ฮือฮา แห่ขอโชคอึ่งอ่างเผือกสีทอง จ.นครราชสีมา
พากันไปต่อที่บ้านเลขที่ 109/1 บ้านสลักได หมู่ที่ 3 ตำบลกุดจิก อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ป้าหริ่ง อยู่เจริญ อายุ 60 ปี เจ้าของบ้าน พาผู้สื่อข่าวไปดูความแปลกของอึ่งอ่างสีเผือก ออกสีทองตามตัว ตาสีแดง ซึ่งครอบครัวของป้าหริ่งจับได้ในช่วงฝนตกชุกหลายวันที่ผ่านมา จึงเก็บกลับมาบ้านให้ญาติพี่น้องดู สร้างความฮือฮามาก เชื่อว่าการพบเจอครั้งนี้จะนำโชคลาภมาให้

ชาวบ้านจึงจุดธูปและนำแป้งมาทาบนตัวอึ่งอ่าง เพื่อหาเลขเด็ด แถมยังให้อึ่งอ่างเสี่ยงทายกระดาษตัวเลขที่ทำขึ้นมา เรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ต้องใช้วิจารณญาณในการรับชม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง