เช็ก! บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โอนเงินตกค้าง e-Money รอบเก็บตก

เช็ก! บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โอนเงินตกค้าง e-Money รอบเก็บตก

View icon 9.2K
วันที่ 29 พ.ค. 2567 | 10.55 น.
เกาะกระแสออนไลน์
แชร์
บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โอนเงินตกค้าง e-Money รอบเก็บตก 21 มิ.ย.67 คนที่ยังไม่ได้รับเงิน เช็กทำอย่างไร

ผู้ถือบัตรบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน ที่ยังมีวงเงิน e-Money คงเหลือในบัตรโครงการเก่า ซึ่งกรมบัญชีกลางได้ดำเนินการโอนเงินคืนเข้าบัญชีแล้วตั้งแต่วันที่ 23 - 24 พ.ค.67 สำหรับผู้ที่ยืนยันตัวตนทันภายในวันที่ 26 เม.ย.67 แล้วเรียบร้อย

อย่างไรก็ตามพบว่ามีบางรายยังไม่ได้รับเงินคืน เนื่องจากยังไม่ได้ยืนยันตัวตนและผูกพร้อมเพย์บัญชีธนาคาร ล่าสุดทางกรมบัญชีกลาง จึงได้ประกาศขยายเวลาให้ยืนยันตัวตนได้ถึง วันที่ 31 พ.ค.นี้ และหากยังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์เข้ากับบัญชี ก็ให้ดำเนินการภายในวันที่ 19 มิ.ย.67 โดยจะโอนเงินเข้าวันที่ 21 มิ.ย.2567 เน้นย้ำว่าต้องผูกบัญชีพร้อมเพย์กับบัตรประชาชน

ทั้งนี้สืบเนื่องจากกรมบัญชีกลางได้ประกาศคืนเงินแก่ผู้มีสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2560 (โครงการเก่า) ที่มีวงเงินในกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Money) คงเหลือในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และเป็นผู้มีสิทธิโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565 (โครงการปัจจุบัน) กรมบัญชีกลางจะคืนวงเงิน e-Money  คงเหลือให้แก่ผู้มีสิทธิ

โดยสามารถตรวจสอบข้อมูลเงิน e-Money คงเหลือในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.ผู้มีสิทธิ สามารถตรวจสอบผ่านระบบบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการสังคม เว็บไซต์ https://govwelfare.cgd.go.th
2.เลือกหัวข้อ "ตรวจสอบสิทธิสวัสดิการสังคม"
3.กรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชน
4.กดตรวจสอบข้อมูล

หากมีข้องสัยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โทร 0 2109 2345 หรือ Call Center กรมบัญชีกลาง 0 2270 6400 และ ข้อมูลข่าวสารจากกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่ เว็บไซต์ www.cgd.go.th