ยกควายให้เลี้ยงฟรี มีข้อแม้ห้ามนำไปเชือด

View icon 177
วันที่ 29 พ.ค. 2567 | 11.13 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ไปที่จังหวัดบุรีรัมย์ ใครสนใจเลี้ยงควาย มีพี่คนหนึ่ง เขายกให้ฟรี ๆ 7 ตัว แต่มีข้อแม้เอาไปเลี้ยงแล้วห้ามส่งโรงเชือด หรือ ฆ่ากิน แต่ที่แจกควาย เพราะไม่มีเวลาเลี้ยง

เรื่องนี้คือ คุณ รบิน คฤหานนท์ อายุ 48 ปี ชาวตำบลยายแย้มวัฒนา อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งมีอาชีพเป็นผู้รับเหมา ได้มีการประกาศยกควายที่ คุณรบิน เลี้ยงไว้ทั้งหมด 7 ตัว ให้กับมูลนิธิต่าง ๆ วัด หรือ ผู้ที่รักสัตว์นำไปเลี้ยงต่อฟรี แต่มีข้อแม้ ห้ามนำควายทั้งหมด ไปส่งโรงเชือด เพราะตนเองสงสารควาย ไม่อยากให้ถูกฆ่า

คุณรบิน บอกว่า ควายที่เลี้ยงไว้ เป็นพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ ที่เลี้ยงมานานกว่า 5 ปี และเคยประกวดควายงามระดับประเทศมาแล้ว รวมถึงมีลูกควายด้วย ต้องตัดสินใจยกให้คนที่มีความพร้อมนำไปเลี้ยงต่อ เนื่องจากตนเอง และภรรยาต้องทำงาน ไม่มีเวลาดูแล ส่วนคนที่เคยเลี้ยงให้ก็เสียชีวิตไปแล้ว ประกอบกับที่ดินบริเวณที่เคยนำควายไปปล่อยเลี้ยงกินหญ้าก็จำเป็นจะต้องนำไปทำอย่างอื่น ทำให้ไม่มีสถานที่ปล่อยเลี้ยงควายแล้ว

คุณรบิน บอกอีกว่า ที่ผ่านมาเคยมีพ่อค้ามาติดต่อขอซื้อ เพื่อนำไปชำแหละขาย แต่ด้วยความที่ตนกับภรรยาสงสารจึงไม่ขายให้  จึงตัดสินใจประกาศยกให้กับผู้ที่มีความพร้อมจะนำไปเลี้ยงต่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง