หลอกเหยื่อเข้าวงการบันเทิง ชวนลงคอร์สทิพย์

View icon 72
วันที่ 29 พ.ค. 2567 | 11.15 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - มีผู้ปกครองหลายคนที่อยากผลักดันความฝันในการอยากเป็นดารา-นักแสดงของลูก ๆ แต่ไม่คิดเลยว่าจะต้องมาเจอโมเดลลิงทิพย์ หลอกเอาเงินหลักหมื่น แต่ลูกไม่ได้เรียนการแสดงแม้แต่นาทีเดียว

เพจดังโพสต์เตือนภัย คนที่อยากเป็นดารา ตอนนี้มีมิจฉาชีพอ้างตัวเป็นโมเดลลิงเยอะมาก ใช้กดอุบายหลอกล่อสารพัด ชวนลงเรียนคอร์สการแสดง พร้อมปั้นดินสู่ดาว ในระยะเวลาอันสั้น มิจฉาชีพมักเรียนเชิญชวน ทั้งคลิป ทั้งวิดีโอ ทำให้เหยื่อหลายคนหลงเชื่อ และตายใจ

เคสนี้ ผู้เสียหายแคปแช็ตที่คุยกับโมเดลลิงเก๊ ชื่อ "พลอย" บอกว่า เธออยากจะลงคอร์สเรียนการแสดง ราคา 2,000 บาท เรียนทุกวันเสาร์ หรือ อาทิตย์ 4 ครั้ง ครั้งละ 2 ชั่วโมง รวม 8 ชั่วโมง

ส่วนลูกชายอายุ 5 ขวบ ตั้งใจจะให้ไปลงเรียนปีหน้า เพราะยังเด็กเกินไป แต่ทางโมเดลลิง ตื้อ! หลอกล่อว่าเด็กอายุ 5 ขวบ ไม่คณามือหรอก เพราะลูกของพลอย (โมเดลลิงเก๊) อายุแค่ 9 เดือน ก็เคยพาไปเล่นละครมาแล้ว จากที่แม่ลังเล ปรากฎว่า ขอพาลูกไปเรียนด้วย

ค่าเรียนเบ็ดเสร็จ คนละ 2,000 บาท รวมกันแม่ลูก เป็น 4,000 บาท ไม่พอ ! อีกทั้งยังมีค่าตัดชุดแม่ลูกอีก 5,780 บาท และค่ารองเท้าเข้าเซต ของแม่ 590 บาท ลูก 490 บาท รวมทั้งหมดเป็นเงินจำนวน 10,860 บาท ทางโมเดลลิงพยายามเร่งรัดให้จ่ายเงินก่อนเที่ยง ถ้าไม่จ่ายจะไม่มีที่เรียน เพราะเหลือแค่ 2 ที่ สุดท้ายจ่ายเงินครบ แต่ไม่มีเรียนตามนัดหมาย กลายเป็นคอร์สเรียนทิพย์ เพราะทุกครั้งที่ถึงวันเรียน โมเดลลิงมักจะขอเลื่อนวันออกไปทุกครั้ง จนอยากนำมาเตือน!

เดือดร้อนถึงสตูดิโอแห่งหนึ่ง ออกมาโพสต์เตือนภัยแม่ ๆ ที่สมัครคอร์สเรียนกับโมเดลลิง แล้วเดินทางมาที่สตูดิโอของตนเก้อหลายครั้ง บอกว่า "มีบุคคลหนึ่งมาจองสตูดิโอเพื่อสอนแอกติง แต่ไม่ได้มาใช้ แล้วรู้จากแม่ ๆ ของเด็ก ว่าจะมีการเลื่อนสอนไปเรื่อย ๆ แต่ไม่เคยมีใครได้เรียนสักคน" ซึ่งทางสตูดิโอก็รู้ได้ทันทีว่าแม่ ๆ คงถูกโมเดลลิงหลอกเข้าเสียแล้ว เพราะภาพที่โมเดลลิงคนดังกล่าวนำไปโพสต์ เป็นภาพที่ทางสตูดิโอถ่ายเองทั้งหมด

ล่าสุด เพจดังออกมาโพสต์ แฉว่านี่แหละโฉมหน้าโมเดลลิงเก๊ ตัวจริงกับในรูปไม่ตรงปกสุด ๆ จึงอยากเตือนแม่ ๆ ให้ระวัง

ขอบคุณภาพจาก : Facebook อีซ้อขยี้ข่าว3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง