โจ๋กร่าง! ยกพวกบุกบ้านคู่อริ ตะโกนด่าท้าทาย

โจ๋กร่าง! ยกพวกบุกบ้านคู่อริ ตะโกนด่าท้าทาย

View icon 117
วันที่ 29 พ.ค. 2567 | 11.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตี 1 ไม่หลับไม่นอน! แก๊งวัยรุ่นเด็กน้อย ยกพวกแว้นพร้อมอาวุธ บุกบ้านคู่อริ ตะโกนด่าท้าทาย ไม่เกรงกลัวกฎหมาย จ.นนทบุรี

เมื่อเวลา 17.00 น. วานนี้ (28 พ.ค. 67) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังตึกแถว 3 ชั้น แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังจากได้รับการร้องเรียนจากนายโอ อายุ 15 ปี ว่า ถูกแก๊งวัยรุ่นกว่า 20 คน ขี่รถจักรยานยนต์ พกอาวุธเข้ามาหาเรื่อง ตะโกนด่าทอ ท้าทาย ขณะนั่งเล่นกับเพื่อนที่บ้านแฟนสาว

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์เวลาประมาณ 01.11 น. พบกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์มารวมตัวบริเวณหน้าหมู่บ้าน 10 คัน นั่งซ้อนท้ายกันมารวมกันประมาณ 20 คน อายุประมาณ 15-17 ปี แต่งกายลักษณะคล้ายกัน สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ กางเกงขายาว มีบางรายถืออาวุธมีดดาบยาว ได้ขี่เข้าไปยังบ้านที่เกิดเหตุ จากนั้นได้ตะโกนพูดท้าทายด้วยคำหยาบ ชวนหาเรื่อง โดยเรียกทางฝั่งเจ้าของบ้านให้ลงมา และมีการไปหยิบไม้กวาดของชาวบ้านมาเป็นอาวุธ

ทางฝั่งของนายโอ ซึ่งอยู่ด้านบนไม่ได้ลงมา แต่ได้นำขวบเบียร์ปาลงมาด้านล่างเพื่อขับไล่กลุ่มคู่อริ ก่อนทั้งหมดจะแยกย้ายกลับออกไปตอนเวลา 01.12 น. โดยมุ่งหน้าถนนบางบัวทอง-สุพรรณบุรี

นายโอ กล่าวว่า เมื่อคืนตนมานั่งเล่นบ้านแฟนสาว และเพื่อนประมาณ 21.00 น.โดยมีคนอยู่ในบ้านทั้งหมด 6 คน มีชาย 4 คน ผู้หญิง 2 คน ซึ่งตนนั่งเล่นเกมอยู่กับแฟนชั้น 2 ส่วนเพื่อนอีก 4 คน อยู่ที่ชั้น 3 หลังจากนั้นเวลาประมาณ 01.11 น.มีกลุ่มผู้ก่อเหตุดังกล่าวขี่รถเข้ามาที่หน้าบ้านและจอดท้าทายตน และตะโกนเสียงดัง ซึ่งตนไม่ทราบว่ามีเรื่องอะไร เพราะว่าตนนอนอยู่ แต่ก่อนหน้านี้ตนเคยมีเรื่องกับกลุ่มเขามาก่อน แต่มันจบไปแล้ว สาเหตุเพียงไม่ชอบหน้า ตนไม่ทราบว่าเขาเรียนที่ไหน แต่ทราบว่ากลุ่มนี้อยู่แถวบางบัวทอง ตอนพวกคู่อริกำลังด่าทอ เพื่อนตนจึงโยนขวดเบียร์ไปด้านล่างเพื่อที่จะให้ทางคู่กรณีหนีไป

นายโอ กล่าวต่ออีกว่า ก่อนเกิดเหตุทางคู่กรณีโทรหาเพื่อนของตน บอกให้ออกมาเจอที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง แต่ตนไม่ได้ออกไป คู่กรณีจึงบอกว่าเดี๋ยวตี 1 จะเข้ามาหา พอถึงเวลาตี 1 กลุ่มคู่กรณีก็ยกพวกเข้ามาหา อาวุธครบมือ มีดดาบ ง้าว ส่วนระเบิดกับปืนตนไม่แน่ใจว่ามีหรือไม่ ซึ่งตนไม่มีอาวุธอะไรเลย ทางคู่กรณีทราบว่าตนอยู่บ้านแฟนเพราะมีการถ่ายรูปลงเฟซบุ๊กว่าอยู่ที่นี่  ก่อนหน้านี้เคยมีปัญหากันเรื่องเพื่อน เพราะกลุ่มคู่กรณีไม่ชอบที่ตนมาอยู่กับกลุ่มเพื่อนคนปัจจุบัน ไม่พอใจกัน ซึ่งเพื่อนกลุ่มใหม่ของตนก็ไม่เคยไปทำอะไรให้ ซึ่งหากยกพวกมาน้อยตนไม่กลัว แต่หากยกพวกมาเยอะคงไม่ไหว เมื่อคืนแฟนตนก็ห้ามไม่ให้ออกไป ตนก็อยากเห็นให้ชัด ๆ ว่าหน้าตาคนที่ยกพวกมาคือใครบ้าง หลังเกิดเหตุตนได้รอให้คู่กรณีกลับไปจนหมดและออกมาดูว่ามีอะไรได้รับความเสียหายหรือไม่ ก่อนจะเข็นรถจักรยานยนต์เข้าบ้าน

อยากฝากบอกคู่กรณีว่า ให้ต่างคนต่างอยู่ ไม่ต้องมายุ่งเกี่ยวกัน เพราะตนก็อยู่เฉย ๆ ไม่ได้หาเรื่องใคร ซึ่งทางแม่ตนจะเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.บางบัวทอง

ด้านนายสมพงษ์ อายุ 56 ปี เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง บ้านอยู่ฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ช่วงเวลาดังกล่าว ตนดูอยู่สักพักจับใจความได้ว่ามีการท้าทายกันเกิดขึ้น แล้วมีการปาขวดไล่กันไปมา ผ่านไปสักพักทางกลุ่มผู้ก่อเหตุ ก็ได้พูดว่า “ตำรวจมา” ก่อนจะรีบขี่รถออกจากซอยไป ซึ่งก่อนหน้านี้ประมาณ 3 วันก่อน ได้มีกลุ่มวัยรุ่นโยนระเบิดปิงปองบริเวณหน้าปากซอยแล้วขับหนี ตอนนี้ก็รู้สึกกลัวเพราะตนขายอาหารตามสั่งเกรงจะได้รับอันตรายจากกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว

ขณะที่ น.ส.ปรานี อายุ 34 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ลูกสาวมาเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าเพื่อนที่มานั่งเล่นที่บ้านมีเรื่องกับกลุ่มวัยรุ่น เพื่อนที่มีเรื่องชื่อโอม เป็นผู้ชาย แต่ลูกสาวไม่รู้ว่าโอม มีเรื่องอะไรกับใครมาก่อน จู่ ๆ กลุ่มผู้ก่อเหตุยกพวกกันมาหลายคน มาตามหาตัวโอมที่บ้านตน ได้มีการตะโกนท้าทายกันระหว่างชั้นล่างหน้าบ้านกับบนตึกที่เพื่อนของลูกสาวอยู่ หลังจากนั้นเรื่องก็เป็นไปตามคลิป

ตนไม่ทราบว่าเรื่องเป็นมาอย่างไร ทราบจากลูกสาวที่โทรมาบอกตอนทำงานอยู่ว่า ขอเอาเพื่อนมานั่งเล่นที่บ้าน เพราะตนไม่ให้ลูกสาวออกไปข้างนอกในยามวิกาล แต่กลายเป็นว่าอยู่ที่บ้านกลับมีเรื่องซะเอง ซึ่งเพื่อนของลูกสาวที่มีเรื่อง เพิ่งมานั่งเล่นได้ประมาณ 1-2 สัปดาห์ และก่อนหน้านี้ไม่เคยเข้ามานั่งเล่น ส่วนตัวลูกสาวตนไม่เคยมีเรื่องกับใคร แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุคาดว่าน่าจะเห็นรถจักรยานยนต์ของเพื่อนลูกสาวที่จอดอยู่บริเวณหน้าบ้านจึงจำได้ ปกติเด็ก ๆ จะมานั่งเล่นจับกลุ่มคุยกันและเล่นเกมในมือถือ ลูกสาวจะถ่ายรูปรายงานตนตลอด จนถึงเมื่อคืนเวลาเกิดเหตุ ลูกสาวยังไม่กล้าบอกตนว่ามีเรื่องอะไร ตนก็เพิ่งมาทราบเรื่องเมื่อเช้านี้และขอดูวงจรปิดจากทางบ้านข้าง ๆ จึงเห็นเหตุการณ์ทุกอย่าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง