สาวหูหนวกอ้างถูก พ่อเลี้ยง-แม่แท้ ๆ ทำร้าย

View icon 129
วันที่ 29 พ.ค. 2567 | 16.41 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สาวอายุ 22 ปี ออกมาร้องขอความช่วยเหลือ หลังเธอถูกแม่แท้ ๆ และพ่อเลี้ยง ทำร้ายร่างกายมาตั้งแต่เด็ก จนล่าสุดทนไม่ไหวแล้ว ลูกสาวแอบถ่ายคลิปไว้ด้วย

หญิงสาวที่ถูกทำร้ายร่างกายนำคลิปทั้งหมดนี้ร้องขอความช่วยเหลือผ่านทางเฟซบุ๊ก พร้อมระบุข้อความว่า "หนูเป็นคนหูหนวก ถูกครอบครัวทำร้ายร่างกายมาตั้งแต่เด็ก จนตอนนี้อายุ 22 ปีแล้ว พ่อแท้ ๆ กับ แม่แท้ ๆ เลิกกัน ไม่มีแรงสู้ คิดอยากฆ่าตัวตาย"

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวพร้อมเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดนนทบุรี ได้ลงพื้นที่ไปยังพิกัดที่หญิงสาวระบุไว้ พื้นที่ตำบลพิมลราช ก่อนไปพบ นางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นผู้พิการทางการได้ยิน และแม่ของเธอ

โดยแม่เด็ก อ้างว่า จากคลิปที่เห็น ตนเองไปเห็นว่ามีเงิน 600 บาท โอนเข้ามาในบัญชีลูกสาว จึงถามว่าเงินอะไร เพราะกลัวเป็นเงินพวกมิจฉาชีพ แต่ลูกสาวทำหน้าไม่พอใจ จึงขู่ว่าจะยึดโทรศัพท์ และเตะไปเบา ๆ ไม่ได้รุนแรง พร้อมให้ตรวจร่างกายลูกสาวได้เลย ส่วนที่ลูกสาวบอกถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายมาตั้งแต่เด็ก ยืนยันไม่เป็นความจริง แค่เพียงบ่นด่าตามประสาเท่านั้น และในคลิปที่พ่อเลี้ยงดึงเสื้อลูกสาว เพราะลูกสาวจะหนีออกจากบ้าน จึงดึงรั้งไว้เท่านั้น ที่ผ่านมาเคยบอกแล้วว่าอย่าเอาเรื่องในบ้านไปโพสต์ในโซเชียล แต่ลูกสาวไม่เชื่อฟัง

เบื้องต้นทางแม่เด็กยินยอมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด พร้อมยืนยันว่ารักลูกคนนี้ แม้จะเป็นเด็กพิการก็ตาม

ทาง พม. ได้เข้ามาพูดคุยเหมือนเป็นคนกลางระหว่างแม่กับลูก โดยใช้เวลานานพอสมควร เนื่องจากต้องใช้ภาษามือในการคุยกับลูก โดยทาง พม. ได้เสนอให้ทางลูกไปอยู่กับเจ้าหน้าที่ชั่วคราว ที่บ้านพัก แต่ต้องงดการใช้มือถือ ทางลูกจึงไม่ยอมตกลง และอยู่กับแม่และครอบครัวเหมือนเดิม ตอนนี้กำลังปรับความเข้าใจกับคุณแม่อยู่ คดีนี้ยังไม่มีการแจ้งความหรือดำเนินคดีแต่อย่างใด โดยมีตำรวจมาลงบันทึกเป็นหลักฐานไว้ เบื้องต้นทางลูกไม่ได้มีบาดแผลในการทำร้ายร่างกาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง