สระบุรีวุ่น สาวป่วยจิตน้อยใจแม่ไม่ให้เงิน ขึ้นไปยืนหวาดเสียวบนสะพานลอย

สระบุรีวุ่น สาวป่วยจิตน้อยใจแม่ไม่ให้เงิน ขึ้นไปยืนหวาดเสียวบนสะพานลอย

View icon 341
วันที่ 29 พ.ค. 2567 | 16.16 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจสระบุรี ระดมกำลังเกลี้ยกล่อมสาวป่วยจิตเวชวัย 23 ปี น้อยใจแม่ไม่ยอมให้เงินกลับบ้าน ขึ้นไปยืนบนสะพานลอยหวังกระโดดจบชีวิต เคราะห์ดีตำรวจเกลี้ยกล่อมได้ทัน เตรียมติดต่อญาติจากเมืองคอนมารับตัว

สระบุรีวุ่น วันนี้(29 พ.ค.2567) เมื่อเวลา 13.00 น. ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี รับแจ้งว่ามีหญิงสาวปีนสะพานพยายามจะกระโดดฆ่าตัวตาย บริเวณสะพานลอยหน้าโรงพยาบาลค่ายอดิศร ตรงข้ามกับห้างโลตัสสระบุรี ถ.มิตรภาพ ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ตำรวจจึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยตำรวจสืบสวน ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ และกู้ภัยสว่างสระบุรี

เมื่อไปถึงพบหญิงสาวสวมเสื้อคลุมมีหมวกแขนยาวสีเทา กระโปรงยีน รองเท้าผ้าใบ สวมแมสก์ ยืนอยู่นอกราวสะพาน ลักษณะทำท่าจะกระโดดสะพาน อาสาสมัครกู้ภัยฯ จึงปิดการจราจร นำรถตู้ทึบ 10 ล้อ มารองรับใต้สะพาน ขณะที่ตำรวจสืบสวนกำลังเกลี้ยกล่อมอยู่ ทำให้ผู้คนละแวกนั้นแตกตื่น กลัวว่าหญิงสาวจะคิดสั้นกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย จากนั้นตำรวจจึงได้เกลี้ยกล่อมจนหญิงคนดังกล่าว ยอมปีนกลับเข้ามาแต่โดยดี ใช้เวลาเพียง 15 นาที  

เบื้องต้น ตำรวจขอดูบัตรประชาชน หญิงคนดังกล่าวจึงได้เอาออกมาให้ดู พร้อมบัตรผู้ป่วยจิตเวชติดออกมาด้วย ทราบชื่อ น.ส.ดี(นามสมมุติ) อายุ 23 ปี ชาวบ้าน ม.2 ต.ปริก อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช  (ตามบัตรประชาชน) เจ้าหน้าที่พยายามสอบถามสาเหตุที่มากระโดดสะพาน แต่ น.ส.ดี ไม่ยอมพูดอะไรให้ฟัง เพียงแต่บอกว่าอยากกลับบ้าน โทรไปขอเงินแม่แล้ว แต่แม่ไม่ให้ น้อยใจเพราะไม่มีเงินค่ารถกลับบ้าน จึงตัดสินใจ จะมากระโดดสะพานฆ่าตัวตายเพราะความน้อยใจ คาดว่าหญิงคนดังกล่าว น่าจะป่วยจิตเวชเพราะมีบัตรอยู่ แต่พอพูดรู้เรื่อง คาดว่าเพิ่งมาอยู่ในตัวเมืองสระบุรีเป็นวันแรก ไม่รู้ว่าพักอาศัยหรือทำงานอยู่ที่ไหนมาก่อน เพราะ น.ส.ดี ไม่ยอมพูดให้ตำรวจฟัง จึงได้นำตัวขึ้นรถไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.เมืองสระบุรี และเจ้าหน้าที่จะพยายามสอบถามอีกครั้งหนึ่ง ส่วนบัตรผู้ป่วยจิตเวช เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบว่าเป็นบัตรของ น.ส.ดี จริงหรือไม่ และจะติดต่อญาติที่ จ.นครศรีธรรมราช ให้รับตัวต่อไป