อุบัติเหตุไม่คาดคิด เสี้ยวนาทีชีวิต รอดตายหวุดหวิดเพราะฟิล์ม 2 ชั้น รถบรรทุกพ่วงเหยียบก้อนหินพุ่งใส่กระจกหน้ารถกระบะ

View icon 116
วันที่ 29 พ.ค. 2567 | 16.16 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องสุดหวาดเสียว เสี้ยวนาทีชีวิต อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “chanchai.9” หรือ “Chanchai” ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกพ่วง ได้นำคลิปวิดีโอวงจรปิดภายในรถของคู่กรณีมาโพสต์เป็นอุทาหรณ์ พร้อมเขียนแคปชันว่า “ต้องขอโทษคู่กรณีด้วยนะครับ คนขับท้องรอดหวุดหวิด ต้องขอโทษเจ๊กับลูกพี่ด้วยครับ”

โดยผู้โพสต์ได้ขับรถบรรทุกพ่วง แล้วเหยียบก้อนหินที่หล่นอยู่บนถนน แล้วพุ่งกระเด็นใส่กระจกหน้ารถกระบะตู้ทึบที่ขับสวนทาง จนกระจกแตกเป็นรูโบ๋ โชคดีที่คนในรถปลอดภัยไม่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเหตุการณ์สุดหวาดเสียวครั้งนี้ เกิดขึ้นเวลา 15.00 น. วันที่ 28 พ.ค. 67 ถนนเลียบคลองระพีพัฒน์ เขตพื้นที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้ประสบเหตุเป็นสามีภรรยา ทราบชื่อคือ นายสัตยา วลัยศรี อายุ31ปี และเป็นผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ส.บ. ไข่ด่วน” ส่วนภรรยาชื่อ น.ส.สุมิตา รับความสุข อายุ 31 ปี กำลังตั้งครรภ์เป็นคนขับ ทำให้ทั้งคู่ตกใจ แต่คนขับยังมีสติบังคับรถจอด ส่วนฝ่ายสามีที่นั่งเล่นโทรศัพท์ ตอนแรกยังไม่ทราบสาเหตุ คิดว่ามีอะไรระเบิดในรถ กระทั่งภรรยาบอกว่าเป็นก้อนหิน

นายสัตยา บอกว่า ใช้เส้นทางดังกล่าวกลับบ้านทุกวัน เพื่อมุ่งหน้าไป อ.บ้านนา จ.นครนายก พอถึงจุดเกิดเหตุได้มีรถบรรทุกพ่วงขับสวนทางมา 3 คัน และเป็นจังหวะเดียวกันที่รถบรรทุกพ่วงคันที่ 3 ได้เหยียบเข้ากับก้อนหินก้อนใหญ่ที่อยู่กลางถนน ทำให้ก้อนหินกระเด็นใส่หน้ากระจกรถยนต์ของตนเข้ายังจัง จนทำให้กระจกหน้ารถแตก โชคดีที่ก้อนหินไม่ทะลุเข้ามาภายในรถ เพราะรถตนเองติดฟิล์ม 2 ชั้น จึงป้องกันการกระแทกได้ ทำให้ก้อนหินไม่ทะลุเข้ามาในรถ มีเพียงเศษกระจกแตกกระเด็นเข้ามาใส่ ถือว่าโชคดีมากไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ส่วนรถบรรทุกพ่วงคู่กรณี ไม่ได้หลบหนีไปไหน มีการเรียกประกันและพูดคุยเจรจากันจึงตกลงกันได้ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนจึงนำมาโพสต์ลงโซเชียลเพื่อเตือนภัยกับผู้ที่ใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวัง ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบที่ตนเองเกิดขึ้น อันดับแรกคือต้องตั้งสติก่อน บังคับรถเพื่อเจาะไหล่ทางให้ปลอดภัย หากสติแตกอาจจะตกใจหักไปชนกับรถคันอื่นได้ ส่วนกระจกรถก็ขอให้ติดแบบฟิล์ม 2 ชั้น เพื่อลดการกระแทกของเศษหิน ที่จะกระทบกระจก ไม่ให้ทะลุเข้าไปภายในห้องผู้โดยสาร เพราะอาจจะทำให้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตก็เป็นได้ ครั้งนี้ถือว่าโชคดีกับครอบครัวของตนเอง

ขณะที่คนขับรถบรรทุกพ่วงคู่กรณี บอกว่า หลังเกิดเหตุก็ขับรถบรรทุกพ่วงชะลอ เพื่อรอคู่กรณีไปเคลียร์ตกลงกัน เนื่องจากเป็นรถบรรทุกพ่วง เป็นรถใหญ่กลับรถได้ลำบาก จึงรอให้คู่กรณีตามไปพบ และแสดงความรับผิดชอบด้วยการเรียกประกันมาเคลมให้ โดยมีหลักฐานเป็นกล้องวงจรปิดในรถ ทำให้ประกันเชื่อและเคลมให้ ซึ่งเป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครอยากให้เกิด แม้จะเป็นก้อนหินที่หล่นอยู่บนถนน ไม่ได้ร่วงมาจากรถบรรทุกพ่วง หลังเจรจากันเสร็จก็ยกมือไหว้ขอโทษทั้งสองคน

ทั้งนี้ชาวเน็ตต่างชื่นชมพี่ใหญ่สิงห์รถบรรทุก ที่มีน้ำใจ ไม่หนี และยินดีแสดงความรับผิดชอบ เพราะก้อนหินอยู่บนถนน ไม่ใช่คนทำหล่น และไม่ได้หล่นจากรถตัวเองมากระแทก พร้อมกับบอกว่ารถกระบะโชคดีมาก รอดแบบหวุดหวิด ติดฟิล์ม 2 ชั้น ช่วยเซฟชีวิตเอาไว้ได้