โจรทาสยา ขโมยอุปกรณ์เครื่องกั้นจุดตัดรถไฟ 14 จุด

View icon 90
วันที่ 30 พ.ค. 2567 | 04.10 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - โจรตระเวนขโมยอุปกรณ์เครื่องกั้นจุดตัดรถไฟ ในจังหวัดสงขลา 14 จุด เสียหายกว่า 10 ล้านบาท บางแห่งซ่อมไม่เกิน 5 นาที ถูกขโมยทันที ล่าสุด ชาวบ้านสุดทน ถ่ายคลิปโจรได้ แต่ตำรวจ ก็ยังไม่จับ

คลิปภาพที่ชาวบ้าน ถ่ายโจรกำลังตัดสายไฟจากตู้อุปกรณ์เครื่องกั้นจุดรถไฟ ที่ตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ช่วงกลางวันแสก ๆ ไม่แคร์สายตาชาวบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ นำคลิปไปแจ้งความที่ สภ.ทุ่งลุง แล้ว แต่ตำรวจจับโจรรายนี้ไม่ได้

ทีมข่าว 7HD ภาคใต้ ไปที่จุดตัดรถไฟ เส้นทางหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ พบบางจุด อุปกรณ์เครื่องกั้นถูกขโมย ซึ่งเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ นำป้ายไวนิลไปติดเตือนประชาชนที่จะใช้จุดตัดข้ามทางรถไฟ ให้ระมัดระวังอันตราย

อีกจุด ตู้เก็บอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ถูกงัด สายไฟในตู้ ถูกตัดทั้งหมด ชาวบ้าน บอกว่า เห็นใจเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ไปซ่อมแซมแล้วก็ถูกขโมยซ้ำ ชาวบ้านก็ช่วยสอดส่อง หากพบความผิดปกติก็แจ้งเจ้าหน้าที่ และคอยเตือนผู้ที่กำลังจะขับรถผ่าน

ด้าน หัวหน้างานศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดชายแดนภาคใต้ การรถไฟฯ เผยว่า จังหวัดสงขลา มีจุดตัดรถไฟ 24 จุด อุปกรณ์เครื่องกั้นจุดตัดรถไฟ ถูกขโมย 14 จุด 6 จุด ซ่อมไม่ได้ แต่ละจุดเสียหายหลายแสนบาท มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท ส่วนผู้ก่อเหตุ จับได้แค่ 3 คน จึงขอความร่วมมือท้องถิ่น ให้ช่วยดูแลอุปกรณ์จุดตัดรถไฟด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง