พบศพเด็กชายชาว สปป.ลาว ลอยแม่น้ำโขงจาก สปป.ลาว มาติดตลิ่ง จ.หนองคาย

พบศพเด็กชายชาว สปป.ลาว ลอยแม่น้ำโขงจาก สปป.ลาว มาติดตลิ่ง จ.หนองคาย

View icon 238
วันที่ 30 พ.ค. 2567 | 14.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พบศพเด็กชายอายุประมาณ 10-12 ขวบ ชาว สปป.ลาว ลอยมาตามแม่น้ำโขงจากฝั่ง สปป.ลาว มาติดอยู่ริมตลิ่ง จ.หนองคาย ทางอาสากู้ภัย สปป.ลาว ยืนยันศพที่พบคือเด็กที่ลงเล่นน้ำโขงที่ฝั่ง สปป.ลาว แล้วจมน้ำหาย

วันนี้ (30 พ.ค. 67) ร.ต.อ.หญิง สุรีรัตน์ พิทักษ์กุลรักษ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เวียงคุก อ.เมือง จ.หนองคาย ได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านพบศพลอยมาตามแม่น้ำโขงและติดอยู่ที่ตลิ่งในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ต.เมืองหมี อ.เมือง จ.หนองคาย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ฉลอง เลพล รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.เมืองหนองคาย (รักษาราชการหัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เวียงคุก) พ.ต.ต.ธนดิษฐ์ เถื่อนชำนาญ สว.สส.สภ.เวียงคุก พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.เวียงคุก แพทย์เวรโรงพยาบาลหนองคาย และอาศากู้ภัยสมาคมกู้ภัยร่วมศรัทธาหนองคายการกุศล และสมาคมหนองคายการกุศล (กู้ภัยประจักษ์)

ณ ที่เกิดเหตุพบศพเด็กชายอายุประมาณ 10-12 ปี ติดกับพงหญ้าริมแม่น้ำโขง ทางอาสากู้ภัยจึงนำร่างขึ้นมาชันสูตรบนฝั่ง จากการชันสูตรพลิกศพของแพทย์เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2-3 วัน ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายหรือมีบาดแผลตามร่างกาย

ทาง นายสุพจน์ แสนสุข หัวหน้าสมาคมกู้ภัยร่วมศรัทธาหนองคายการกุศล (จุดเวียงคุก) ให้ข้อมูลว่าศพดังกล่าวน่าจะเป็นศพของเด็กชายชาว สปป.ลาว ที่ตนได้รับการประสานจากกู้ภัยฝั่ง สปป.ลาว เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 2567 ที่ผ่านมา ว่า มีเด็กชายลงเล่นน้ำโขงบริเวณหาดกัญชา เมืองหาดทรายฟอง สปป.ลาว และจมน้ำโขงหายไป ค้นหาไม่พบ

หลังจากนั้น นายชาญวิทย์ ปุณยานันต์ นายกสมาคมหนองคายการกุศล ได้ประสานส่งภาพไปที่หน่วยกู้ภัย สปป.ลาว จึงได้รับการยืนยันว่าเป็นศพเด็กชายชาวลาวที่จมน้ำโขงหายไปบริเวณหาดกัญชาจริง ทางญาติของเด็กชายกำลังเดินทางมาจาก สปป.ลาว เพื่อมารับศพแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง