กรมทรัพยากรธรณี มั่นใจ สมุยเป็นพื้นที่ปลอดภัย

กรมทรัพยากรธรณี มั่นใจ สมุยเป็นพื้นที่ปลอดภัย

View icon 357
วันที่ 30 พ.ค. 2567 | 15.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กรมทรัพยากรธรณี มั่นใจ สมุยเป็นพื้นที่ปลอดภัย จากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 2.4 ขณะนี้ยังไม่มีรายงาน after shock และไม่มีโอกาสเกิดแผ่นดินไหวขนาดใหญ่

จากเหตุแผ่นดินไหว เมื่อเวลา 08.24 น.วันนี้ (30 พ.ค.67) ขนาด 2.4 ที่ระดับความลึก 4 กิโลเมตร บริเวณตำบลอ่างทอง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ละติจูด 9.527° องศาเหนือ ลองจิจูด 99.939 องศาตะวันออก (ที่มา : กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา)

ล่าสุดนายฐิติพันธ์ จูจันทร์โชติ รองอธิบดีกรมทรัพยากรธรณี ในฐานะโฆษกกรมฯ เผยสาเหตุของแผ่นดินไหวครั้งนี้ว่า เกิดจากการเลื่อนตัวของรอยแตกขนาดเล็กในหินฐานส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่บริเวณตำบลอ่างทอง ตำบลบ่อผุด ตำบลหน้าเมือง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี สามารถรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือน เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย โดยกรมทรัพยากรธรณี มั่นใจเกาะสมุย เป็นพื้นที่ปลอดภัยจากแผ่นดินไหว

ด้าน ดร.วีระชาติ วิเวกวิน ผู้อำนวยการส่วนรอยเลื่อนมีพลังและแผ่นดินไหว กองธรณีวิทยาสิ่งแวดล้อม แจ้งว่า แผ่นดินไหวขนาด 2.4 อยู่ห่างจากรอยเลื่อนคลองมะรุ่ยในจังหวัดสุราษฎร์ธานีประมาน 80 กิโลเมตร ปัจจุบันไม่มีข้อมูลรอยเลื่อนมีพลังพาดผ่านบริเวณเกาะสมุยที่มีหินแกรนิตเป็นหินฐาน ณ ขณะนี้ยังไม่มีรายงาน after shock และยังเชื่อมั่นว่า เกาะสมุยเป็นพื้นที่ปลอดภัยไม่มีโอกาสเกิดแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง