พระสมุทรเจดีย์ เด็กช่างพกมีดรอเจอคู่อริ แต่ดันเจอตำรวจจับแทน

พระสมุทรเจดีย์ เด็กช่างพกมีดรอเจอคู่อริ แต่ดันเจอตำรวจจับแทน

View icon 263
วันที่ 30 พ.ค. 2567 | 16.28 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจพระสมุทรเจดีย์ รวบ 4 เด็กช่างกลปี 1 พกอาวุธครบมือ หลังเพื่อนร่วมสถาบันเจอคู่อริทำร้าย 2 ราย ผู้ปกครองมาถึงโรงพัก ยืนยันให้ตำรวจจัดการเต็มที่ ลั่นไม่เคยสอนลูกทำตัวแบบนี้

พระสมุทรเจดีย์ วันนี้(30 พ.ค.2567) พ.ต.ต.วีระพันธ์ บุญหนัก สว.สส. สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยคณะอาจารย์ฝ่ายปกครองและผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ร่วมกันจับกุมนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาช่างยนต์ ของสถาบันแห่งหนึ่งที่ถูกก่อเหตุทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บเมื่อวันก่อน จำนวน 4 ราย อายุระหว่าง 15-16 ปี พร้อมด้วยของกลาง อาวุธมีดพร้าจำนวน 1 เล่ม อาวุธดาบปลายแหลมจำนวน 1 เล่ม อาวุธมีดดาบแบบหัวตัดจำนวน 2 เล่ม โดยจับกุมตัวได้บริเวณด้านหน้าร้านสะดวกซื้อที่อยู่ใกล้สถาบัน ก่อนนำตัวพร้อมของกลางมาสอบสวนที่สถานีตำรวจ

จากการสอบถาม พ.ต.ต.วีระพันธ์ ทราบว่า ขณะขับรถส่วนตัวออกตรวจและสังเกตการณ์ในพื้นที่เพื่อป้องกันอาชญากรรมและป้องกันเหตุนักเรียนตีกัน เนื่องจากเมื่อช่วงวันที่ 28 พ.ค.2567 มีกลุ่มวัยรุ่น 2 สถาบันยกพวกทำร้ายร่างกายกันบริเวณถนนสุขสวัสดิ์-ป้อมพระจุลฯ พื้นที่หมู่ที่ 3 ต.ปากคลองบางปลากด จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย ตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ เมื่อขับรถมาถึงบริเวณร้านสะดวกซื้อใกล้เคียงกับสถาบันที่เกิดเรื่อง ได้พบนักศึกษาจำนวน 4 คน ยืนคุยกันอยู่ในท่าทางมีพิรุธ จึงแสดงตัวของตรวจค้นพบอาวุธมีดจำนวน 4 เล่ม ซุกซ่อนอยู่ในเสื้อผ้าลักษณะเสียบแอบกับกางเกงข้างลำตัว ก่อนจะโทรศัพท์ขอกำลังเสริมกับอาจารย์ฝ่ายปกครองและผู้ใหญ่บ้านที่อยู่ใกล้เคียงให้มาร่วมตรวจสอบและจับกุมก่อนนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนตั้งข้อหาพกพาอาวุธมีด ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎมาย

จากการสอบสวน นาย เดี่ยว อายุ 15 ปี เป็น 1 ใน 4 คนที่ถูกจับกุมกล่าวอ้างว่า ตนได้ทราบข่าวว่าเพื่อนในสถาบันเดียวกันถูกกลุ่มคู่อริทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 28 พ.ค.67 ที่ผ่านมา ในวันนี้ตนพร้อมเพื่อนจึงได้พกอาวุธมีดมาจากบ้านเพื่อป้องกันตัว แต่ยังไม่ทันที่จะหาซ่อนเพื่อหลบสายตาเจ้าหน้าที่และอาจารย์ฝ่ายปกครองกลับมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบจับกุมได้พร้อมของกลางเสียก่อน โดยระหว่างที่ตำรวจกำลังลงบันทึกจับกุมได้มีผู้ปกครองซึ่งเป็นบิดาของนักศึกษา 1 ใน 4 คนที่ถูกจับ ได้เดินเข้ามาต่อว่าลูกตนเองที่ประพฤติตนไม่เหมาะสมพร้อมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีอย่างหนักเพื่อเป็นตัวอย่างให้กับเด็กคนอื่น ยืนยันไม่เคยสนับสนุนเรื่องแบบนี้ ทั้งเป็นคนที่ใจดีต่อลูกอยากได้อะไรจัดหามาให้ทุกอย่างแต่เรื่องแบบนี้ไม่ชอบไม่เคยสั่งสอนให้เป็นคนไม่ดี

สำหรับกลุ่มนักศึกษาที่ไปก่อเหตุไล่ฟันกับคู่อริได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 28-29 พ.ค.2567 ที่ผ่านมา ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้ตามจับกุมตัวมาได้แล้วจำนวน 6 รายพร้อมของกลางเป็นอาวุธมีพร้าและมีดสปาต้า ยังหลบหนีอีก 3 ราย ซึ่งในขณะนี้เจ้าหน้าที่รู้ตัวและชื่อหมดแล้ว อยู่ในระหว่างติดตามตัว โดยเมื่อเวลา 11.30 น. ตำรวจงานคดีได้นำตัว 2 นักศึกษาที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ขึ้นรถผู้ต้องขังนำตัวส่งศาลเด็กและเยาวชนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนที่เหลืออีก 4 คน จะนำตัวส่งศาลในวันพรุ่งนี้ โดยมีพ่อแม่และญาติคอยยืนดูไม่ห่าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง