ยายลวงโลก หลอกเงินใจบุญ

View icon 87
วันที่ 31 พ.ค. 2567 | 04.20 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - จากกรณีที่ ยายอายุ 70 ปี พร้อมหลานอีก 4 คน ถูกไล่ออกจากห้องเช่า จังหวัดนนทบุรี ต้องอาศัยข้าววัดประทังชีวิต

ล่าสุด มีคนออกมาแฉถึงพฤติกรรมฉาว ลักเล็กขโมยน้อย หลอกเอาเงิน เอาของบริจาค ทั้ง ๆ ที่มีลูกสาวคอยส่งเงินให้ใช้ตลอด

ย้อนไป 2-3 วันก่อน มีข่าวเกี่ยวกับยายอายุ 70 ปี พร้อมหลาน 4 คน ถูกไล่ออกจากห้องเช่า ย่านวัดบางไผ่ จังหวัดนนทบุรี หลังค้างค่าเช่านาน 2 เดือน เพราะตาซึ่งเป็นเสาหลักครอบครัว เสียชีวิตเมื่อต้นปี

ลำบากถึงหลาน ๆ ไม่ได้ไปเรียน เพราะชุดนักเรียน และอุปกรณ์การเรียนยังอยู่ในห้องเช่า ไม่สามารถไปเอาคืนได้ เนื่องจากเจ้าของห้องเช่าเอาไปทิ้งหมดแล้ว

วันที่ 28 พฤษภาคม พมจ.นนทบุรี ทราบเรื่อง ก็เข้ามาพูดคุย และให้ความช่วยเหลือในด้านความเป็นอยู่ และอุปกรณ์การเรียนของหลาน ๆ ทันที

แต่เรื่องนี้กลับไม่ได้จบแบบแฮปปีเอนดิง เพราะมีคนอ้างว่า เป็นลูกสาวเจ้าของห้องเช่าที่ไล่ยายออกมา เธอโพสต์ข้อความแฉเป็นข้อ ๆ บอกว่า จริง ๆ แล้วยายค้างค่าเช่าห้อง 4 เดือนกว่า สร้างความวุ่นวายให้ผู้เช่าคนอื่น ๆ ในยามวิกาล ชอบลักเล็กขโมยน้อย ในห้องก็มีอุปกรณ์ยาเสพติดด้วย

ทีมข่าวลงพื้นที่ห้องเช่าดังกล่าว เจอลูกสาวเจ้าของห้องพัก ชี้แจงว่า ยายอาศัยอยู่กับหลาน 4 คน และลูกชาย 1 คน ลูกชายมีนิสัยสํามะเลเทเมา วันดีคืนดีจะมีคู่อริขี่รถจักรยานยนต์มาหาถึงหน้าบ้าน ก่อความวุ่นวาย กระทบถึงผู้เช่าคนอื่น ๆ แล้วตั้งแต่อยู่มา ก็ค้างค่าเช่ามานานกว่า 4 เดือน รวมเป็นเงิน 30,000 กว่าบาท ไม่รวมที่หยิบยืมเงินของแม่เธอไปด้วย ครั้งละ 100-200 บาท ซึ่งก็ไม่ได้คืนสักบาท ส่วนประเด็นล็อกห้องไม่ให้เข้าไปเอาชุดนักเรียน ก็ไม่เป็นความจริง เสื้อผ้าของใช้ ยังวางไว้ที่เดิมเสมอ

ส่วนบ้านที่ยายและหลาน ไปพักอาศัยตามข่าว ก็เป็นบ้านของลูกสาวยาย ที่คอยส่งเงินให้ใช้อยู่ตลอด ไม่ใช่บ้านคนอื่น คนไกลตามที่หลาย ๆ คนเข้าใจกัน

ไม่เพียงเท่านี้ หลังจากที่ครอบครัวนี้ย้ายออกไปแล้ว ก็ไม่วาย วกกลับมาใหม่ เพื่อเอา "ไข่เจียว" หมาเพศผู้ อายุประมาณ 7 ปี มาทิ้งไว้อีก

ชาวบ้านใกล้เคียงให้ข้อมูลว่า ช่วงแรก ๆ ที่ยายมาอาศัยแกดูน่าสงสาร ชาวบ้านก็จะคอยช่วยเหลือกัน พอเห็นว่าแกติดค่าเช่าห้อง ก็ให้ผู้ใหญ่บ้านไปช่วยจ่ายให้ เป็นเงิน 7,400 บาท แถมยังช่วยลงทุนเปิดกิจการให้ยายทำมาค้าขาย หมดไปอีกเกือบ 20,000 บาท แต่สุดท้ายร้านก็เจ๊ง ยายทำแค่ 2-3 วัน แล้วก็ไม่ทำต่อ

จากนั้นก็ยายก็เริ่มมีพฤติกรรมที่ทำชาวบ้านแถวนี้เอือมระอามากขึ้น มีครั้งหนึ่งที่ยายหอบหลาน 4 คน ไปนอนที่ศาลาวัด ก็มีคนมาบริจาคของให้ ปรากฏว่ายายแกเอาของบริจาคไปขายต่อ อันไหนขายไม่ได้ก็ทิ้งลงน้ำหมด แล้วก็เข้าไปขโมยอาหารในวัดกินแทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง