ช่วยหนุ่มเหล็กไหล เข้ารักษาอาการทางจิต

View icon 115
วันที่ 31 พ.ค. 2567 | 04.21 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ชาวบ้านร้อง "กัน จอมพลัง" ช่วยจัดการหนุ่มเพี้ยน อ้างตัวมีวิชาอาคม เป็นศิษย์เหล็กไหล ชอบทำพิธีกรรมแปลก ๆ ชอบตะโกนร้องเพลงชาติ ชอบตะหวาดเพื่อนบ้าน นอนและอาบน้ำข้างถนน

"กัน จอมพลัง" พาลงพื้นที่ไปยังถนนพระรามที่ 2 ซอย 47 หลังชาวบ้านรวมตัวกันร้องเรียน ถึงพฤติกรรมหนุ่มอ้างตัวมีวิชาอาคม บูชาเหล็กไหล พอฟ้ามืดเริ่มจุดธูป จุดเทียน ร่ายมนต์ถาคาทำพิธีกรรมแปลก ๆ กลางถนนของหมู่บ้าน บางวันยิ่งดึก ยิ่งหลอน 00.00 น. 01.00 น. 02.00 น. ลุกขึ้นมาทำพิธีกรรมเสียงดัง อ้างว่าบูชาเทพเหล็กไหล ชาวบ้านบอกว่า เจอแบบนี้มานานหลายปี อดทนด้วยความหวาดกลัว แม้ว่าเขาจะไม่เคยทำร้ายใคร แต่ก็เป็นพฤติกรรมที่ไม่ปลอดภัย

ยิ่งไปกว่านั้น มีร้องเพลงชาติ ตะโกนเสียงดัง ๆ ด่าเพื่อนบ้าน ตะหวาดจนหลายคนผวา อีกทั้งยังชอบออกมาอาบน้ำหน้าบ้าน ใส่กางเกงในตัวเดียว! วันดี คืนดี หอบหมอน ผ้าห่ม ออกมานอนริมถนน

ชายคนนี้ อายุ 42 ปี อาศัยอยู่กับพ่อ โดยผู้เป็นพ่อเล่าว่า ลูกชายเคยใช้สารเสพติดตั้งแต่อายุ 20 ปี จนมีภาวะป่วยทางจิต เคยรับการรักษาที่สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา เหมือนอาการจะดีขึ้น แต่พอกลับมาอยู่บ้านอาการป่วยก็กลับมา

วันนี้ ดีใจมากที่ "กัน จอมพลัง" จะพาลูกชายไปรักษา ส่วนพิธีกรรมที่ลูกทำ เคยห้ามแล้ว แต่ลูกไม่ฟัง บางครั้งก็ไล่หนี จึงเป็นเหตุให้ลูกไปนอนนอกบ้าน

ด้านเจ้าตัวบอกว่า ที่ออกมานอนนอกบ้าน เพราะพ่อให้เลิกสูบยาเส้น แต่ตนไม่อยากเลิก เพราะเชื่อว่าการสูบยาเส้นทำให้สุขภาพแข็งแรง เลือดไหลเวียนดี และทำให้ผมดก คิ้วดก ยืนยันว่าตอนนี้ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดแล้ว ส่วนเรื่องเหล็กไหลนั้น บูชามานานแล้ว เพราะช่วยป้องกันสิ่งไม่ดี และป้องกันกระสุนปืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง