7 ปีที่ต้องทน! อสม.รวมตัวไล่หมอ เข้างานสาย-เลิกงานเร็ว

View icon 352
วันที่ 31 พ.ค. 2567 | 07.06 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - 7 ปีที่ต้องทน!! อสม. รวมตัวร้องเรียนให้ย้ายหมอ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล หลังมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ทำงานสาย ไม่มีมนุษย์สัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน และคนไข้

คลิปคนไข้จำนวนหนึ่งมารอพบหมอ ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำลกระแชง อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีเกษ ตั้งแต่เช้า รอแล้วรอเล่า แต่คุณหมอก็ไม่มาสักที สุดท้ายชาวบ้านรอไม่ไหว จึงพากันกลับบ้าน

กรณีนี้ ทำให้ชาวบ้าน และ อสม. รวมตัวร้องเรียนกับทางสาธารณสุขจังหวัด ถึงพฤติกรรมของหมอคนดังกล่าว ว่ามาทำงานสาย เลิกงานเร็ว งานไม่ค่อยทำ เป็นแบบนี้มานาน 7 ปีแล้ว

อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เล่าว่า เห็นพฤติกรรมคุณหมอแบบนี้มานาน จึงตัดสินใจนำเรื่องดังกล่าว ร้องศูนย์ดำรงธรรมอำเภอและจังหวัด พอไปร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรม ก็ถูกหมอตามข่มขู่คนที่ร้องเรียนถึงบ้าน ตอนนี้อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องย้ายหมอรายนี้ไปประจำที่อื่น

ด้าน นายธีรศักดิ์ แย้มศรี สาธารณสุขอำเภอกันทรลักษณ์ เผยว่า มีการตั้งคณะกรรมสอบข้อเท็จจริงแล้ว พบว่าเป็นความจริง ทางสาธารณสุขอำเภอกันทรลักษณ์ จึงว่ากล่าวตักเตือน และรายงานผู้บังคับบัญชาตามระเบียบไปแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง