บินพรุ่งนี้ เจรจา รับตัว #แป้งนาโหนด

บินพรุ่งนี้ เจรจา รับตัว #แป้งนาโหนด

View icon 132
วันที่ 31 พ.ค. 2567 | 09.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รัฐมนตรีฯ ยุติธรรม นำทีมบินเจรจา ขอรับตัวเสี่ยแป้งนาโหนดพรุ่งนี้ (1 มิ.ย.) ยังไม่ชัดอินโดนีเซียอนุญาตหรือไม่

วันนี้ (31 พ.ค.67) พันตำรวจตรี ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ รักษาราชการแทน อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยความคืบหน้าการติดตามตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด หรือ นายเชาวลิต ทองด้วง ซึ่งหลบหนีจากการถูกควบคุมตัวของเรือนจำจังหวัดนครศรีธรรมราช ว่า ในวันพรุ่งนี้(1 มิ.ย.67) พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง #รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และคณะทำงาน เช่น ตัวแทนจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ  สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จะออกเดินทางประมาณ 14.30 น. ไปที่ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อเจรจา หาแนวทางการนำตัวเสี่ยแป้ง กลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย เบื้องต้นทราบว่า แป้ง นาโหนด อาจมีความผิดเกี่ยวกับเรื่องของการปลอมแปลงเอกสารหนังสือเดินทางเข้าประเทศอินโดนิเซีย และข้อหาทำร้ายร่างกายผู้หญิง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ระหว่างรอความชัดเจน ว่าทางการอินโดนีเซียจะดำเนินคดีหรือไม่โดยหากดำเนินคดีก็อาจจะต้องใช้เวลาอีกซักระยะ จึงจะสามารถคุมตัวเสี่ยแป้งกลับมาที่ประเทศไทยได้ แต่หากเป็นความผิดเกี่ยวกับประเด็นกฎหมายคนเข้าเมืองก็มีความเป็นไปได้ว่า ทางการอินโดนีเซียจะผลักดันนายเชาวลิตกลับประเทศได้ทันที

ด้านพล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ซึ่งเป็นหนึ่งในรายชื่อของคณะที่จะเดินทางไปเจรจากับประเทศอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า ส่วนตัวยังไม่มีข้อมูลในประเด็นการเจรจาแต่ สาเหตุที่ปรากฎชื่อร่วมเดินทางไปนั้น เพราะ เสี่ยแป้ง เป็นนักโทษในคดีที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงต้องร่วมเข้ารับฟังการสอบสวนเพราะ อาจจะมีข้อมูลเกี่ยวกับเครือข่ายยาเสพติดที่ตัวเองต้องมาขยายผลดำเนินคดีต่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง