เชียงใหม่เนื้อหอม นักท่องเที่ยวต่างชาติแห่เที่ยวกรีนซีซั่น แต่งชุดไทยถ่ายภาพเต็มเมือง

เชียงใหม่เนื้อหอม นักท่องเที่ยวต่างชาติแห่เที่ยวกรีนซีซั่น แต่งชุดไทยถ่ายภาพเต็มเมือง

View icon 1.1K
วันที่ 31 พ.ค. 2567 | 10.03 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เชียงใหม่เนื้อหอม นักท่องเที่ยวต่างชาติแห่เที่ยวกรีนซีซั่น แต่งชุดไทยถ่ายภาพเต็มเมือง ล่าสุดมียอดจองโรงแรมและห้องพักในพื้นที่กว่าร้อยละ 60 จากห้องพักทั้งหมดทั้งในตัวเมืองและนอกเมืองที่มีอยู่ประมาณ 30,000 ห้อง

บรรยากาศการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่คึกคักต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมากทั้งฝั่งจีนและยุโรปเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวสัมผัสกับบรรยากาศความชุ่มฉ่ำและอากาศบริสุทธิ์ของเมืองเชียงใหม่ในช่วงฤดูฝน โดยที่ลานเอนกประสงค์ประตูท่าแพ จุดถ่ายภาพเช็คอินยอดนิยม นักท่องเที่ยวพากันเช่าชุดไทย แต่งตัวออกมายืนถ่ายภาพคู่กับกำแพงเมืองและทำคอนเท้นท์แชร์ลงสื่อสังคมออนไลน์ของประเทศตัวเอง ทำให้การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่กลายเป็นที่รู้จักแพร่หลายมากขึ้น นอกจากนี้ยังทำให้ ร้านค้า และร้านเช่าชุดไทย ที่เปิดเช่าตามย่านนี้ต่างได้รับอานิสงส์จากการที่นักท่องเที่ยว พากันมาเช่าชุดเพื่อแต่งตัวให้เข้ากับบรรยากาศของเมืองไทยอีกด้วย
 
แหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ อาทิตามแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ก็ได้รับความนิยม จากนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่น้องเช่นกัน โดยเฉพาะในกลุ่มของนักท่องเที่ยวโซนยุโรป ที่ชื่นชอบการเดินทางสัมผัสธรรมชาติและการท่องเที่ยวแนวผจญภัยที่หลายคนพากันเช่ารถจักรยานยนต์ขี่ไปตามสถานที่ต่างๆ เพื่อสัมผัสบรรยากาศ รวมไปถึงบางกลุ่มที่มากันเป็นคณะที่ซื้อบริการทัวร์จากกลุ่มผู้ประกอบการ ซึ่งทำให้ได้รับอานิสงส์จากการท่องเที่ยวในระยะนี้ และส่งผลทำให้การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ยังคงมีความคึกคักอย่างต่อเนื่อง
 
สมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ (ตอนบน) ระบุในช่วงกรีนซีซั่นล่าสุดมียอดจองโรงแรมและห้องพักในพื้นที่กว่าร้อยละ 60 จากห้องพักทั้งหมดทั้งในตัวเมืองและนอกเมืองที่มีอยู่ประมาณ 30,000 ห้อง เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ถือเป็นแนวโน้มที่ดีของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชียงใหม่