พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบวาตภัยในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี

View icon 252
วันที่ 31 พ.ค. 2567 | 20.06 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
ที่องค์การบริหารส่วนตำบลยางโยภาพ อำเภอม่วงสามสิบ จังหวัดอุบลราชธานี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี ไปร่วมประชุมติดตามการแก้ไขสถานการณ์การเกิดวาตภัยในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมรายงานสถานการณ์ และรายงานการให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ประสบวาตภัย

จากนั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน จำนวน 789 ชุด ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบวาตภัยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นขวัญกำลังใจ พร้อมลงพื้นที่ เชิญสิ่งของพระราชทาน จำนวน 3 ชุด ไปมอบแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ตำบลยางโยภาพ และเชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวให้ราษฎรที่ประสบวาตภัย

จังหวัดอุบลราชธานี ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลจากพายุฤดูร้อน และร่องมรสุมพัดผ่านในพื้นที่อำเภอม่วงสามสิบ ระหว่างเดือนเมษายน ถึง พฤษภาคม 2567 มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 9 อำเภอ 32 ตำบล ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 789 ครัวเรือน โดยจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เร่งดำเนินการสำรวจและให้ความช่วยเหลือราษฎร จัดหาเครื่องอุปโภคบริโภค ที่พักอาศัยชั่วคราวให้กับผู้ประสบภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นให้ราษฎรสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติโดยเร็ว

ข่าวอื่นในหมวด