สายมูแห่ขอพรหลวงปู่ศิลา ที่พักในเมืองกาฬสินธุ์ถูกจองเต็ม

สายมูแห่ขอพรหลวงปู่ศิลา ที่พักในเมืองกาฬสินธุ์ถูกจองเต็ม

View icon 299
วันที่ 1 มิ.ย. 2567 | 12.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สายมูแห่ขอพรหลวงปู่ศิลา สิริจันโท วันหยุดสุดสัปดาห์ที่พักในเมืองกาฬสินธุ์ถูกจองเต็ม พลังศัทรา-ซอฟต์พาวเวอร์ กระตุ้นเศรษฐกิจชั้นดี
 
ในช่วงวันหยุดยาว 1-3 มิ.ย.นี้ นักท่องเที่ยวสายมูเดินทางมาขอพรหลวงปู่ศิลา สิริจันโท จากทั่วสารทิศ ทำให้ที่พักโรงแรมในเขตเมืองในจังหวัดกาฬสินธุ์ถูกจองเต็ม จนถือเป็น ซอฟต์พาวเวอร์สายมู ของจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ทำให้ที่พักโรงแรมในเขตเมืองกาฬสินธุ์ถูกจองเต็มทุกวันหยุด กิจการด้านอาหาร กาแฟ ดอกไม้ ธูปเทียน เครื่องเซ่นไหว้ ก็ขายดีมากขึ้น ทำให้จังหวัดกาฬสินธุ์มีชื่อเสียงระดับประเทศในปัจจุบัน

นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด เพื่อกราบนมัสการขอพรหลวงปู่ศิลา สิริจันโท ณ ธรรมอุทยานหลวงปู่ศิลา บ้านแกเปะ ต.เชียงเครือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์  บอกว่า ทราบข่าวความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่ศิลา ผ่านทางสื่อต่าง ๆ จึงมากราบนมัสการขอพร มีทั้งขอเรื่องการปลดหนี้ แก้จน ความโชคดี ร่ำรวย ขอให้ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 รวมไปถึงขอพรให้แคล้วคลาดปลอดภัย ปัดเป่าความชั่วร้าย และขอความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน เป็นต้น

สำหรับผู้ที่ต้องการเลขเด็ดก็จะส่องจากธูปมงคล ตามความเชื่อ แล้วนำไปเสี่ยงดวงซื้อลอตเตอรี่ที่วางแผงขายบริเวณธรรมอุทยาน บางคนบอกว่าถูกหวยหลวงปู่ศิลามาแล้วหลายครั้ง

วันนี้ (1 มิ.ย.67) หลวงปู่ศิลาเดินทางไปรับกิจนิมนต์ ที่วัดท่าสะแบง จากนั้น 2-8 มิ.ย.67 หลวงปู่จะกลับมาจำวัด ที่วัดพระธาตุหมื่นหิน อ.เขาวง โดยประชาชนและนักท่องเที่ยว สามารถถวายภัตตาหารเช้าแด่หลวงปู่ศิลา ได้ในเวลา 08.00–09.00 น. ซึ่งกำหนดไว้เพียงช่วงเวลาเดียวเท่านั้น 

ทั้งนี้ จะมีการจัดพิธีฉลองตราตั้งวัดพระธาตุหมื่นหิน ตราตั้งเจ้าอาวาสวัดพระธาตุหมื่นหิน และฉลองสมณศักดิ์พระราชาคณะชั้นราช “พระราชวัชรธรรมโสภณ” ในวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน 2567 ณ วัดพระธาตุหมื่นหิน ต.กุดปลาค้าว อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง