รวบ ป้ามหาภัย ฉกทรัพย์นักท่องเที่ยว

View icon 67
วันที่ 1 มิ.ย. 2567 | 16.33 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - วันหยุดยาวแบบนี้สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ อาจตกเป็นเป้าของมิจฉาชีพ ที่จ้องจะไปหยิบฉวยเอาทรัพย์สินของมีค่า ที่อาจเผลอวางไว้ไม่ทันระวังตัว เหมือนอย่างคดีนี้ก็เป็นได้

นี่เป็นภาพวงจรปิด วินาทีที่หญิงคนหนึ่งเดินเข้ามาดูท่าทีบริเวณรถเข็นเด็ก ที่อยู่ภายในวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือ วัดโพธิ์ หันซ้าย หันขวา ไม่มีใครก็หยิบฉวยเอากระเป๋าสะพายไปดื้อ ๆ ก่อนที่ผู้เสียหายชาวเกาหลีใต้ จะมาเจอว่าของตัวเองหายไป และเข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.พระราชวัง ไว้เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา

ตำรวจก็ทำการสืบสวนมาเรื่อย ๆ จนไปเจอว่ามิจฉาชีพคนนี้ ไม่ได้ก่อเหตุเพียงครั้งเดียว จึงแกะรอยต่อเนื่อง จนไปเจอตัวอยู่ที่ย่านสะพานควาย ซอยประดิพัทธ์ 23 เขตพญาไท จึงแสดงตัวเข้าจับกุม

พบว่าหญิงคนนี้ชื่อว่า นางสาวพรทิพย์ หรือ ทิพย์ พร้อมของกลางกระเป๋าสะพาย, ผ้าคลุมศีรษะสีเทา, กระเป๋าหนังสะพายข้าง ที่ได้มาจากการก่อเหตุต่างวันกัน

จากการสอบถามเจ้าตัวก็ยอมรับว่า ก่อเหตุแบบนี้มาตั้งแต่ปี 2553 ตามสถานที่ท่องเที่ยว เช่น วัด, สวนสาธารณะ, ห้างสรรพสินค้า หรือที่ ๆ มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมายืนถ่ายรูป รออาหาร นั่งชมวิว เพราะจะเป็นช่วงที่คนเหล่านี้เผลอ เปิดช่องให้หยิบทรัพย์สินไปโดยไม่รู้ตัว ส่วนทรัพย์สินที่ได้มาก็จะนำไปขาย แล้วตั้งใจว่าจะวางมือ เก็บเงินไปเปิดร้านขายกาแฟ

ที่บอกว่าจะวางมือก็เพราะว่า เคยลักทรัพย์มาไม่น้อยกว่า 11 ครั้ง ทั้งในพื้นที่ สน.พญาไท, ปทุมวัน, บางซื่อ, ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, มีนบุรี ก่อนจะถูกจับกุมในข้อหาครอบครองยาเสพติด แล้วพ้นโทษออกมาเมื่อเดือนมีนาคม ก็มารู้ข่าวว่าแฟนตัวเองถูกจับ ไม่อยากรบกวนคนในบ้าน จึงมาก่อเหตุเหมือนที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง