ค้าขายกว่า 20 ปี ถูกให้ย้ายภายใน 30 วัน เหตุกีดขวางพื้นที่โครงการราชพัสดุ

ค้าขายกว่า 20 ปี ถูกให้ย้ายภายใน 30 วัน เหตุกีดขวางพื้นที่โครงการราชพัสดุ

View icon 2.4K
วันที่ 3 มิ.ย. 2567 | 08.54 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พ่อค้า แม่ค้าภูเขียว ร้องค้าขายกว่า 20 ปี ถูกไล่ที่ห้ามขายของในโครงการราชพัสดุ พ่อค้า แม้ค้า ขอให้ทบทวนใหม่ จ่ายค่าเช่าก็ยอม

วันนี้(3 มิ.ย.67) กลุ่มแม่ค้า พ่อค้า ขายสินค้า ขายอาหาร ขายของบนพื้นที่ราชพัสดุ ริมถนนสาย 201 ในตัวอำเภอภูเขียว รวมตัวออกมาร้องเรียนปัญหาความเดือดร้อน ขายของ มากว่า 20 ปี  ถูกเจ้าหน้าที่ราชพัสดุ นำใบประกาศไม่ให้ขายของในเขตราชพัสดุ พื้นที่ อ.ภูเขียวอีกต่อไป ทำให้ไม่มีที่ทำมาหากิน อยากให้เจ้าหน้าที่ออกมาชี้แจง หรือหากจะเก็บค่าเช่าก็ยินยอม

สำหรับบริเวณพื้นที่หน้าราชพัสดุ พ่อค้า แม่ค้า มักจะขายอาหารตามสั่ง หรือสินค้าต่าง ๆ และขายในราคาถูก จึงอยากให้เจ้าหน้าที่สำนักงานธนารักษ์จังหวัดชัยภูมิ ได้ทบทวนใหม่เพื่อหาแนวทางแก้ไขร่วมกัน อีกทั้งพื้นที่ตรงนี้ แบ่งพื้นที่ยาวเป็นสัดส่วนแล้ว โดยส่วนแรกด้านหน้าอาคารเป็นของธนารักษ์อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ ส่วนกลางเป็นพื้นที่ของกลมทางหลวง ส่วนทางเท้าเป็นความรับผิดชอบของเทศบาลตำบลภูเขียว จึงอยากให้มาทำข้อตกลงกันอย่างเป็นธรรมถูกต้องตามกฎหมาย

นางสุวรรณา แม่ค้าอาหารตามสั่ง เล่าทั้งน้ำตาว่า อยู่ ๆ มีคนมาติดป้ายประกาศไม่ให้ขายของในเขตราชพัสดุ ซึ่งบริเวณที่ขายของเป็นพื้นที่จอดรถของโครงการราชพัสดุ โดยบอกว่า เป็นการกีดขวางพื้นที่อาคาร ขอให้ย้ายออกภายใน 30 วัน ซึ่งที่ผ่านมากว่า 20 ปี ด้านหน้าตรงนี้เป็นพื้นที่ใช้ประโยชน์ร่วมกันมาตลอด ตนเองก็ขายของ บริเวณนี้มานานกว่า 14 ปีแล้ว หากให้ย้ายก็ต้องไปเช่าที่ใหม่ เสียเงินเดือนละเป็นหมื่น แต่หากพื้นที่ตรงนี้ทางราชการไม่ให้เช่า ตนเองก็เดือดร้อนมาก

เช่นเดียวกับนายประสิทธิ์  พ่อค้าอาหารตามสั่ง ที่ขายมาตั้งแต่เริ่มต้นโครงการสร้างอาคารราชพัสดุ ขายมานานกว่า 20 ปี บอกว่า พื้นที่ตรงนี้เป็นทำเลทอง มีรถสัญจรที่จอดกินข้าวประจำ พอขายได้ทุกวันพอเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง คนพื้นที่ตอนเย็นก็ออกมากินอาหารตามสั่งบริเวณนี้ ถ้าไล่ตนออกไปก็ไม่รู้จะไปขายที่ไหน เพราะไม่มีที่ให้ขายแล้วจึงขอให้สำนักงานธนารักษ์จังหวัดชัยภูมิทบทวนใหม่ด้วย

ขณะที่ทางด้านลูกค้าหรือผู้มาใช้บริการ เด็กนักเรียน บอกว่าไม่เห็นด้วย เพราะบริเวณนี้สะดวกสบาย คนส่วนมากของอำเภอภูเขียวจะออกกินข้าวจุดนี้เป็นประจำ และไม่ได้ส่งผลกระทบใด ๆ กับผู้มาเช่าอาคารราชพัสดุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง